Thị trường

Tuần tới, giá vàng tăng mạnh?

05/06/2016, 13:09

Có tới gần 60% chuyên gia và nhà đầu tư cho rằng giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới.

Tuan-toi-gia-vang-duoc-nhan-dinh-tang-manh

Tuần tới, giá vàng được nhận định tăng mạnh.

Tuần qua, giá vàng thế giới ghi nhận chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 3/2015. Có thời điểm giá vàng chạm mốc 1.199,6 USD/ounce do chịu áp lực bởi đồng USD tăng vọt so với đồng yên sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên ban Mỹ Janet Yellen cho biết ngân hàng trung ương có thể tăng lãi suất trong tháng tới.

Tuy nhiên, giá vàng kết thúc tuần giao dịch với phiên tăng ấn tượng. Chốt phiên cuối tuần, giá vàng giao ngay tăng hơn 30 USD/ounce, giá vàng giao tháng 8 cũng tăng 30,4 USD trong phiên cuối tuần.

Đây là mức tăng mạnh nhất của giá vàng trong gần 2 tháng qua.

Giá vàng thế giới tăng mạnh sau khi số liệu việc làm của Mỹ được công bố thấp hơn dự đoán. Báo cáo được cho thấy, trong tháng 5/2016, nền kinh tế Mỹ chỉ tạo thêm được 38.000 việc làm mới, mức thấp trong 5 năm qua. Số liệu này đã làm giảm đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sớm nâng lãi suất.

Bên cạnh đó, theo James Steel, chuyên gia kim loại của Công ty chứng khoán HSBC (New York), giá vàng tăng do một loạt những yếu tố như lợi tức trái phiếu giảm mạnh, đồng USD đi xuống và những đợt giảm giá của chứng khoán. “Nhưng trên thực tế, cả 3 yếu tố này đều bị ảnh hưởng do báo cáo việc làm của Mỹ không lạc quan như kỳ vọng trước đó’, Steel nói.

Tuần qua, Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã hai lần tăng tỷ lệ nắm giữ vào thứ Tư lên 870,74 tấn và tiếp tục nâng lên 875,2 tấn vào hôm thứ Năm.

Theo kết quả khảo sát của Kitco về giá vàng trong tuần tới, có 57% số nhà phân tích và thương nhân tham gia cuộc khảo sát dự báo giá vàng sẽ tăng, 19% có quan điểm giảm, trong khi 24% cho rằng vàng đi ngang.

"Bây giờ tôi rất lạc quan về vàng trong tuần tới và giá vàng vẫn có thể duy trì xu hướng phục hồi trong các tuần tiếp theo", Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường của CMC Markets nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.