Thời sự Quốc tế

Tuần tới, sẽ có hàng triệu người được tiêm vắc-xin đầu tiên phòng Covid-19

03/12/2020, 07:47

Cuộc đua vắc-xin phòng virus Covid-19 nóng hơn bao giờ hết. Dự kiến sang tuần sẽ có ít nhất 2 quốc gia bắt đầu tiêm vắc-xin.

img

Nga vẫn đang tiếp tục thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Sputnik V phòng virus Covid-19

Trong tuần tới, sẽ có ít nhất là Anh và Nga thực hiện tiêm vắc-xin trên quy mô lớn.

Trong đó, Anh là quốc gia đầu tiên phê duyệt, cấp phép khẩn cấp sử dụng vắc-xin Covid-19 do công ty Pfizer (Mỹ) - BioNTech (Đức) sản xuất và chuẩn bị phân phối vắc-xin rồi triển khai tiêm vào đầu tuần sau.

Ngay sau khi nhận đủ 800.000 liều, Anh sẽ tiến hành tiêm chủng. Đối tượng được tiêm trước người cao tuổi - những người ở viện dưỡng lão và đội ngũ chăm sóc, tiếp đến là người dễ bị tổn thương về mặt lâm sàng.

Chỉ vài giờ sau thông báo của Anh, ngày 3/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng lập tức ra chỉ thị sẽ tiêm vắc-xin do Nga tự sản xuất mang tên Sputnik V bắt đầu từ tuần tới. Theo ông, hiện nay đã có hơn 2 triệu liều vắc-xin được sản xuất tại Nga.

Sputnik V là vắc-xin đầu tiên được đăng ký trên thế giới, vào tháng 8 vừa rồi. Thời điểm đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ, chính con gái ông đã tiêm vắc-xin này.

Theo thông báo mới nhất từ ông Putin, đối tượng được tiêm chủng tại Nga đó là bác sĩ và giáo viên – hai nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao nhất.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết, những đối tượng được ưu tiên tiêm chủng trước bao gồm nhân viên y tế, giáo viên, nhân viên hỗ trợ cuộc sống, người cao tuổi và những người mắc bệnh tiểu đường, béo phì và tăng huyết áp.

Ngoài ra, thư ký báo chí của Tổng thống, ông Dmitry Peskov lưu ý hoạt động tiêm chủng sẽ được thực hiện trên cơ sở tự nguyện và theo từng giai đoạn, địa lý quốc gia cũng như đặc điểm bảo quản của thuốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.