Du lịch

Tuần Văn hóa-Du lịch 2018 ở Kon Tum có gì đặc biệt?

16/12/2018, 07:47

Tuần lễ Văn hoá-Du lịch của tỉnh Kon Tum có nhiều điểm mới như tái hiện lại không gian mùa giữ rẫy...

fullsizeoutput_17b.

Văn nghệ với chủ đề Sắc thắm Pơ lang trong chương trình khai mạc Tuần Văn hoá - Du lịch tỉnh Kon Tum

Tối 14/12, UBND tỉnh Kon Tum tổ chức khai mạc Tuần Văn hóa-Du lịch lần thứ 4 năm 2018 với sự tham gia của hơn 700 nghệ nhân đến từ các tỉnh Tây Nguyên, Quảng Nam, Quảng Ngãi, An Giang và đại diện chính quyền, doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ông  Nguyễn Văn Bình, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum cho biết, Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ 4 năm 2018 được tổ chức từ ngày 14 - 17/12 tại TP. Kon Tum và các huyện Kon Plông, Kon Rẫy, Ngọc Hồi, Tu Mơ Rông, Sa Thầy.

Ông Bình cho biết, Tuần Văn hoá - Du lịch là chuỗi hoạt động nhằm tiếp tục tôn vinh, quảng bá đến bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa - du lịch; xúc tiến đầu tư của khu vực nói chung, tỉnh Kon Tum nói riêng trong giữ gìn, tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời xúc tiến thu hút đầu tư trên các lĩnh vực khác. 

Chuỗi hoạt động còn hướng đến tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu những sản phẩm mới, kích hoạt, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm góp phần ổn định và nâng cao đời sống mọi mặt của Nhân dân các dân tộc trong khu vực.

Cũng theo ông Bình, Tuần lễ Văn hoá - Du lịch của tỉnh Kon Tum có nhiều điểm mới, trong đó có các hoạt động tái hiện lại không gian mùa giữ rẫy, tái hiện lễ hội cúng máng nước; chế tác đàn t’rưng; triển lãm mỹ thuật, trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc và các trò chơi dân gian của người đồng bào bản xứ ở Kon Tum.

SON_4871

Nghệ nhân cồng chiêng tỉnh Kon Tum biểu diễn 

Kon Tum sẽ có đồng phục công sở truyền thống

Nguyễn Văn Bình, Giám đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum cho biết, thông qua các hoạt động của Tuần Du lịch - Văn hoá, Kon Tum sẽ lấy ý kiến đi đến thống nhất mẫu trang phục truyền thống từ thổ cẩm có cách điệu để sử dụng trong các buổi sinh hoạt tập thể, ngoại giao...

Ngoài ra, có 10 doanh nghiệp của Hàn Quốc và 1 doanh nghiệp của Nhật Bản cũng tham gia vào lễ hội để tìm kiếm cơ hội đầu tư về lĩnh vực du lịch và nông nghiệp công nghệ cao.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch tỉnh Kon Tum lần thứ 4 có nhiều sự kiện diễn ra ở các địa điểm khác nhau. Cụ thể, Lễ khai mạc với chủ đề “Sắc thắm Pơ Lang” diễn ra từ 19h30 - 22h00 ngày 14/12 tại Quảng trường 16/3 (thành phố Kon Tum); Liên hoan Văn hóa ẩm thực từ 17h00-19h00 ngày 14/12 tại sảnh Pơ Lang (khách sạn Đông Dương); Liên hoan tạc tượng gỗ dân gian từ 14-17/12 tại Nhà rông Kon K’lor (phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum); Gian hàng giới thiệu sản phẩm du lịch của các địa phương trong tỉnh và các tỉnh bạn tại nhà hàng Ngọc Linh (30 Bạch Đằng, thành phố Kon Tum) từ 14-17/12; Triển lãm di sản văn hóa, trình diễn cây nêu truyền thống, trải nghiệm các trò chơi dân gian, tái hiện, triển lãm không gian mùa giữ rẫy, triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh tỉnh Kon Tum… tại Bảo tàng tỉnh từ 14-17/12; Lễ hội đường phố với chủ đề “Sắc màu văn hóa” diễn ra từ 16h00-18h00 ngày 15/12 tại các trục đường chính trên địa bàn thành phố Kon Tum; Giới thiệu và tổ chức các Tour du lịch dã ngoại tại các địa điểm du lịch ở thành phố Kon Tum và các huyện Kon Plông, Kon Rẫy, Ngọc Hồi, Tu Mơ Rông, Sa Thầy; Lễ bế mạc và trình diễn trang phục truyền thống với chủ đề “Lời hẹn miền thổ cẩm” diễn ra tại Quảng trường 16/3 từ 19h-21h30 ngày 16/12/2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.