Giáo dục

Tức giận vì bị mẹ bắt học, cậu bé 11 tuổi gọi điện báo cảnh sát

12/09/2021, 01:00

Đây cũng là bài học cho các bậc phụ huynh nên chú trọng tới lời nói của mình trong cơn tức giận.

Khoảng 12 giờ ngày 31/8/2021, đồn cảnh sát Hình Kiều thuộc sở Công an Hàng Châu, Trung Quốc nhận được một cuộc gọi đặc biệt. Trong điện thoại là tiếng khóc liên tục của một cậu bé, cậu nói rằng mình bị bạo hành bởi bố mẹ, kêu các chú cảnh sát hãy nhanh đến cứu mình. Sau khi tiếp nhận sự việc, cảnh sát tức tốc đến nhà cậu bé nhưng sau đó phát hiện ra sự thật không phải như vậy.

img

Được biết, cậu bé này có tên Triết Triết, năm nay 11 tuổi, hiện đang học lớp 4. Sáng hôm đó, sau khi tan trường về nhà, cậu bé vứt cặp sách lên bàn, không ăn trưa, chạy sang nhà hàng xóm chơi điện tử với bạn. Cô Lưu – mẹ của Triết Triết thấy đã gần 12 giờ trưa nhưng vẫn không thấy con về nhà nên kiểm tra cặp sách của cậu bé. Lúc này, trong vở bài tập của cậu bé bị cô giáo phê bình “không làm bài tập đầy đủ, cần phải học phụ đạo”.

Cô Lưu nhớ rõ ràng Triết Triết nói với mình đã làm xong hết tất cả bài tập rồi. Nghĩ đến đây, cơn giận nổi lên, cô liền chạy sang hàng xóm lôi con trai về hỏi cho ra lẽ. Khi được hỏi, cậu bé không những không nhận lỗi mà còn cãi lại mẹ. Quá tức giận, cô Lưu liền dùng tay đánh vài cái vào mông con trai.

Bị mẹ đánh, Triết Triết vừa khóc vừa nói lại mẹ mình: “Mẹ đánh con như thế là bạo lực gia đình, là hành vi phạm pháp. Con sẽ gọi điện cho cảnh sát bắt mẹ đi”.

Nghe như vậy, cô Lưu vừa tức giận vừa buồn cười liền nói: “Điện thoại đây, con có giỏi thì gọi đi. Tốt nhất là con bảo với cảnh sát đưa hết mọi người trong gia đình đi luôn”.

Sau đó, Triết Triết lấy điện thoại và báo cho cảnh sát việc mình bị “bạo hành gia đình”.

img

Khi hiểu được đầu đuôi câu chuyện, phía cảnh sát đã chỉ trích cả 2 bên: “Làm bố mẹ cần phải chú ý đến cách giáo dục con cái, không được yêu cầu chúng phải ngoan ngoãn vâng lời bằng việc sử dụng đòn roi hay la mắng. Hành động này đôi khi còn phản tác dụng. Còn cậu bé này, nhiệm vụ hàng đầu của học sinh là việc học, không nên ham chơi mà bỏ học như vậy. Con cái nên biết nghe lời bố mẹ, quan tâm nhiều hơn tới những vất cả của bố mẹ”.

Sau khi nghe xong những lời giáo huấn từ phía cảnh sát, cả cô Lưu nói sẽ chú ý đến phương pháp dạy con của mình, còn Triết Triết cúi đầu lí nhí “cháu biết lỗi rồi”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.