Showbiz

Từng bị chê diễn xuất lờ đờ, Vương Nhất Bác xuất thần thoát mác thần tượng

28/06/2021, 16:00

Vương Nhất Bác được khen ngợi đã phá vỡ hình ảnh nghệ sĩ thần tượng để hóa thân thành nhân vật.

img

Vương Nhất Bác trong phim "Lựa chọn"

Xuất thân là một ca sĩ nhưng kể từ sau khi nổi tiếng với “Trần tình lệnh”, Vương Nhất Bác đang dồn tâm sức chủ yếu cho lĩnh vực diễn xuất. Thời gian qua, nam diễn viên liên tục xuất hiện trong hàng loạt bộ phim, từ phim truyền hình tới điện ảnh, phim ngắn, trong đó có phim "Lựa chọn", nằm trong series phim "Lý tưởng chiếu rọi Trung Quốc".

Trong phim, anh vào vai Tưởng Tiến Vân – một quân nhân thời Trung Hoa dân quốc, được lấy nguyên mẫu từ một người quân nhân của Trung Hoa thời đại trước, luôn kiên cường với khát vọng của mình.

Khác với những hình tượng nhân vật lạnh lùng, trẻ trung, hay nói nhiều của Vương Nhất Bác trong các dự án trước đây, trong phim này, anh phải cho thấy được sự kiên trì và mạnh mẽ khi vào vai một quân nhân.

Diễn xuất của nam diễn viên thường xuyên bị đưa ra bàn tán. Đặc biệt, khi những hình ảnh teaser phim "Lựa chọn" được phát hành, theo truyền thông Hoa Ngữ, Vương Nhất Bác bị chê bai thậm tệ vì gương mặt non nớt, ánh mắt lờ đờ, bị cho là không phù hợp với hình ảnh của một quân nhân cương nghị.

img

img

Nam diễn viên từng bị chê có ánh mắt lờ đờ trong teaser phim

Thế nhưng theo Sina, sau khi tập phim “Lựa chọn” của series phim “Lý tưởng chiếu rọi Trung Quốc” được phát sóng, Vương Nhất Bác đã nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng diễn xuất của mình.

Theo đạo diễn Phó Đông Dục, Vương Nhất Bác còn trẻ nhưng đã khá trưởng thành. Tuy nhiên, anh vẫn còn sự non nớt trong sự hiểu biết về nhân vật, bao gồm cả việc biểu đạt người của thời đại và vấn đề đài từ để lột tả nhân vật. Tuy nhiên, anh đã không ngại khó, ngại khổ, lăn lộn, bò trườn trong bùn đất để vào các cảnh quay gian khổ của người lính.

“Hình ảnh thần tượng trên người Vương Nhất Bác trong chớp mắt được chính cậu ấy phá vỡ. Cách phá vỡ ấy thật sự rất rung động. Cậu ấy như một đứa trẻ, gương mặt thanh xuân, kiên định và thốt ra những lời thoại ở hội trường có khoảng 300 người

Mới đây, đạo diễn bộ phim cũng chụp lại những nhận xét và lời chia sẻ của cháu trai nhân vật nguyên mẫu Tưởng Tiến Vân trên Weibo. Người này cho biết, ông đã xem “Lựa chọn” 3 lần và cảm thấy các diễn viên diễn xuất tốt.

“Cảm ơn đạo diễn, cảm ơn Vương Nhất Bác. Cảm ơn tất cả các diễn viên và đoàn làm phim”, người này nhắn nhủ. Dù không trực tiếp đưa ra những nhận xét về diễn xuất nhưng qua lời cảm ơn, nhiều người ngầm hiểu những khen ngợi mà ông dành cho nam chính Vương Nhất Bác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.