Thể thao

Tưng bừng đêm văn hóa Việt tại Nam Úc

11/10/2014, 12:43

Tối ngày 10/10, Hội sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Adelaide bang South Australia (Australia) đã tổ chức thành công "Đêm Văn Hóa Việt – Vietnamese Cultural Night".

Với sự hỗ trợ tích cực từ phía nhà trường, Hội sinh viên Việt Nam đã giới thiệu hình ảnh một Việt Nam đầy ấn tượng qua các thước phim, kết hợp với triển lãm những bức ảnh nghệ thuật từ cuộc thi Khoảnh khắc Việt Nam, tư liệu triển lãm do Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Hội Truyền thông số Việt Nam cung cấp.

x
Những tư liệu văn hoá Việt Nam được nhiều bạn trẻ quốc tế tìm hiểu

Chương trình mang đến cho các bạn sinh viên quốc tế cơ hội hòa mình vào văn hóa Việt qua các điệu múa truyền thống như trống cơm, nhảy sạp và các trò chơi dân gian. Các bạn nữ còn được khoác thử trên mình bộ áo dài – chiếc áo truyền thống gắn liền với vẻ đẹp người phụ nữ Việt. Bên cạnh mục tiêu quảng bá hình ảnh Việt Nam –đất nước – con người, chương trình Đêm Văn Hóa cũng chính sẽ góp phần thúc đẩy việc gắn kết giữa khối sinh viên Việt Nam và cộng đồng sinh viên quốc tế.

x
Những trò chơi dân gian Việt Nam chinh phục bạn trẻ Australia

“Đêm Văn hóa Việt – Vietnamese Cultural Night“ là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá hình ảnh đất nước do VISA (Hội sinh viên Việt Nam tại bang Nam Úc) đề xướng.

Nhảy sạp thú vị nhưng không hề dễ với nhiều bạn trẻ Australia
Nhảy sạp thú vị nhưng không hề dễ với nhiều bạn trẻ Australia

Trước đó, Hội sinh viên Việt tại trường Adelaide đã cùng VISA và các hội thành viên tổ chức thành công cho “Vietfest - lễ hội văn hóa Việt tại Adelaide”  lần thứ nhất với sự góp mặt của đại diện các nhà tài trợ, trong đó có Đại Sứ Quán Việt Nam tại Australia cùng hơn 300 khán giả tham dự.

x
Các món ăn Việt Nam luôn được các bạn trẻ quốc tế ưa thích và tại Đêm Văn hoá Việt cũng không có ngoại lệ

Chương trình Đêm Văn hoá Việt là bước nối tiếp cho chuỗi sự kiện hướng về đất nước và đồng thời cũng là bước chuẩn bị cho Vietfest lần thứ 2, dự kiến tổ chức vào năm 2015.

Vinh Lê

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.