Xã hội

Tưng bừng khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ Hải Phòng 2022

14/05/2022, 06:20

Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022 là sự kiện chính trị, văn hóa xã hội, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín Hải Phòng.

Tối ngày 13/5, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022 với chủ đề “Hải Phòng - Điểm đến thành công” được tổ chức tại Quảng trường Nhà hát lớn TP Hải Phòng, gắn với kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2022).

Điều này cũng thể hiện quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong việc thực hiện hiệu quả về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

img

Tưng bừng khai mạc Lễ hội Hoa phượng đỏ 2022

Tham dự buổi lễ, có Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Ánh Xuân, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang và nhiều đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ngành, địa phương, các tầng lớp nhân dân thành phố…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, Hải Phòng luôn là vùng đất có vị trí chiến lược và quan trọng, đều được các triều đại xác định là “cửa ngõ của Kinh thành”, là nơi “đầu sóng ngọn gió”, đồng thời là “lá chắn vững chắc” để bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, trong sự nghiệp cách mạng, Hải Phòng tiếp tục là địa phương đi trước về sau, là hậu phương trong các cuộc kháng chiến cứu nước. Trong những năm đầu thời kỳ đổi mới, Hải Phòng là địa phương có nhiều đột phá

img

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại buổi lễ

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cùng với sự góp sức tích cực của các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài, nên Hải Phòng đã phát triển mạnh mẽ và đột phá.

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hải Phòng các năm gần đây luôn được cải thiện, năm sau được xếp hạng cao hơn năm trước. Các năm gần đây, Hải Phòng đã thành công trong việc kiểm soát dịch bệnh Covid-19, với hiệu quả rất cao, tỷ lệ số ca bị nặng rất thấp so với bình quân chung cả nước.

Theo ông Tùng, Hải Phòng sẽ hoàn thành thêm nhiều bến cảng và nhà ga sân bay mới, sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vùng và hoàn thành nhiều khu công nghiệp mới để đón các nhà đầu tư. Tiếp tục xây dựng, chỉnh trang nhiều tuyến phố, công viên cây xanh và thêm nhiều khu đô thị mới.

Đặc biệt, Hải Phòng phấn đấu sẽ trong tốp đầu về công tác chuyển đổi số; tiếp tục đi đầu về công tác an sinh xã hội và chăm lo cho các gia đình có công với cách mạng. Sẽ hoàn thành việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2025, với mức kinh phí đầu tư bình quân cho mỗi xã là 125 tỷ đồng.

Lễ hội Hoa phượng đỏ năm nay gây ấn tượng với sân khấu mang hình dáng bông hoa phượng và chương trình nghệ thuật được chia làm 3 chương: Hải Phòng bừng sáng những mùa hoa; Khát vọng Hải Phòng và Carnaval Hải Phòng - điểm đến thành công. Cùng đó, là màn bắn pháo hoa nghệ thuật bừng sáng trên bầu trời thành phố.

Trong khuôn khổ lễ hội, hàng loạt hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao tiêu biểu, đặc sắc, nhiều hoạt động đã, đang và sẽ diễn ra thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham dự như: Phát động cuộc thi biểu tượng thành phố; Cuộc thi”Hải Phòng Sao Mai 2022"; Giải Vô địch quốc gia Golf lần thứ nhất tại Hải Phòng; Giải vô địch Golf Hải Phòng mở rộng; Chương trình biểu diễn múa rối và trưng bày "Không gian văn hóa nghệ thuật Hải Phòng"; Lễ hội đua thuyền Rồng trên biển; Chương trình nghệ thuật Liên hoan Du lịch "Đồ Sơn - Sắc màu của biển"; Khai mạc du lịch Cát Bà năm 2022...

Nhân dịp này, Hải Phòng cũng tổ chức khởi công, khánh thành hơn 20 công trình, dự án từ thành phố tới các quận, huyện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.