Trong nước

Tưng bừng Lễ hội văn hóa "Sắc Xuân Tây Bắc" tại Sapa

08/04/2014, 13:20

Lễ hội văn hóa "Sắc Xuân Tây Bắc" do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc miền núi và Tỉnh Lào Cai tổ chức đã khai mạc tại sân Quần - Trung tâm thị trấn Sapa.

Lễ hội văn hóa “Sắc Xuân Tây Bắc” do Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp cùng Ủy ban Dân tộc miền núi và Tỉnh Lào Cai tổ chức đã khai mạc tại sân Quần - Trung tâm thị trấn Sapa.

Chắt lọc những nét tinh túy nhất của các lễ hội mùa xuân vùng cao với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, sự kiện đã thu hút hàng chục nghìn người dân địa phương cũng như du khách trong nước và quốc tế tham gia.

Ban tổ chức trao trang phục đẹp nhất
Ban tổ chức trao trang phục đẹp nhất

Tham gia lễ hội, đồng bào các dân tộc tại 6 tỉnh Tây Bắc nói chung, Sa Pa nói riêng và du khách được đắm mình trong một không gian đậm đà bản sắc với màn trình diễn trang phục dân tộc, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức và nghe giới thiệu về sự tinh túy, công phu và triết lý văn hóa trong ẩm thực của đồng bào Tây Bắc.

Nhân dịp này, người dân địa phương cũng được trải nghiệm miễn phí các sản phẩm, dịch vụ của Viettel, trong đó có Bộ tính năng Tomato Buôn làng; được hướng dẫn sử dụng các dịch vụ viễn thông vào mục đích phát triển kinh tế hộ gia đình và tham gia vào nhiều trò chơi đố vui với những phần thưởng có giá trị cao.

Trình diễn quy trình dệt thổ cẩm
Trình diễn quy trình dệt thổ cẩm

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trần Hữu Sơn, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đánh giá cao ý tưởng và công tác tổ chức lễ hội “Sắc xuân Tây Bắc” của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, cho rằng, việc tạo ra những “sân chơi”, lễ hội hoành tráng như “Sắc xuân Tây Bắc” là hết sức cần thiết để giúp bảo tồn, gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống.

Được biết, chương trình nghệ thuật “Sắc xuân Tây Bắc” có sự tham gia của 6 đoàn nghệ thuật Tây Bắc và các ca sỹ hàng đầu Việt Nam.Nhân dịp này, Viettel phối hợp với đoàn bác sỹ bệnh viện Việt Đức tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho bà con đồng bào dân tộc thiểu số tại Lào Cai.

 Cẩm Thủy

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.