Du lịch

Tưng bừng những lễ hội mừng Tết Nguyên đán ở Indonesia

26/01/2020, 13:00

Cũng như người dân các nước đón Tết Nguyên đán khác, đây là dịp để người Indonesia gốc Hoa đoàn tụ gia đình. Trong những ngày Tết, họ trang trí đèn lồng, cầu nguyện, đi thăm viếng phần mộ của tổ tiên, người thân và ăn những món truyền thống.

Truyền thống về quê hương được nuôi dưỡng với những người Indonesia gốc Trung Quốc để tụ tập với gia đình và người thân. Trong lễ kỷ niệm, họ trang trí đèn lồng, cầu nguyện, hành hương đến những ngôi mộ của tổ tiên và ăn những món truyền thống.

Các khu phố Tàu, trung tâm mua sắm, khách sạn và các địa điểm du lịch đều được trang trí với màu đỏ cùng các điệu nhảy múa truyền thống.

Lễ hội đường phố Cap Gomeh, Bogor

img

Tham quan Bogor thực sự đặc biệt trong lễ đón Tết Nguyên đán. Lễ hội dân gian lớn nhất, lễ hội đường phố Cap Gomeh, diễn ra trong suốt 100 năm qua xung quanh đường Surya Kencana và khu vực Siliwangi với hơn 10 ngàn người tham gia trong các buổi biểu diễn văn hóa và các điểm tham quan nghệ thuật địa phương như Sisingaan, Gambar Kromong, Tanjidor.

Lễ hội này đã trở thành một biểu tượng quan trọng của xã hội vì nó không chỉ của riêng người Indonesia gốc Hoa mà còn là lễ hội của cộng đồng người Bogor

Tuần lễ văn hóa Trung Quốc tại khu phố Ketandan của Malioboro, Yogyakarta

img

Yogyakarta thực sự là một điểm đến đặc biệt. Một tuần lễ văn hóa Trung Quốc được tổ chức tại khu phố Tàu Ketandan, Malioboro suốt 200 năm trong dịp Tết Nguyên đán với lễ hội múa rồng rất đôi động.

Lễ hội Thu hoạch

img

Kể từ năm 2016, cộng đồng người Hoa gốc Indonesia tập trung ở Cakaranegara, Mataram tổ chức lễ hội Thu hoạch trong dịp Tết Nguyên đán, nơi tất cả mọi người sẽ được chiêu đãi 5.000 chiếc bánh bao Trung Quốc và 1.000 phần bánh gạo Cap Go Meh. Cũng tại đây bạn sẽ được thưởng thức các buổi biểu diễn nghệ thuật từ Trung Quốc, cũng như màn trình diễn vũ đạo và ảo thuật mê hoặc từ Sumbawa, Sasak và Bali.

Lễ hội Cap Go Meh, Singkawang

img

Singkawang là một thành phố nhỏ thuộc tỉnh West Kalimantan nhưng nổi tiếng với Lễ hội Cap Go Meh lớn nhất tại Đông Nam Á với hàng chục ngàn du khách tham gia lễ hội ngay sau Tết Nguyên đán. Cuộc diễu hành của những Tatung (những người diễu hành với thanh kim loại xuyên qua má) là một hoạt động được chờ đợi trong lễ hội.

Lễ hội chợ truyền thống Semawis Lunar, Semarang

img

Du khách nên ghé thăm Semarang vào dịp Tết Nguyên đán để khám phá Lễ hội chợ truyền thống Semawis sôi động, được trang trí bởi những chiếc đèn lồng cùng nhiều hoa văn, họa tiết sắc đỏ rực rỡ. Tại hội chợ truyền thống này bạn có thể nếm thử các món ăn Trung Quốc và Indonesia từ cháo, Nasi Goreng Babat, Babat Gongso, nước đá bào, Gudeg, Pindang, thịt bò/thịt lợn satay… cũng như mua sắm các đồ trang sức và ngọc bích được làm thủ công rất tinh tế.

Lễ hội Grebeg Sudiro, Solo

img

Grebeg là một lễ hội truyền thống diễn ra tại làng Sudiroprajan, nơi người Trung Quốc và người Java đã sống hòa thuận trong nhiều thế kỷ, tập trung ở chợ Gede, Solo. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức những chiếc bánh tổ rất ngon tại Chợ Gede. Lễ hội Grebeg Sudiro thường được tổ chức trước Tết Nguyên đán và đêm chung kết là một lễ hội pháo hoa hoành tráng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.