Đời sống

Tung clip “hóa vàng” xe máy để đổi xe điện, Khá "bảnh" có bị xử phạt?

29/03/2019, 16:37
image

Clip ghi lại cảnh Khá "bảnh" (tức Ngô Bá Khá) đã tự tay đập và tưới xăng đốt chiếc xe tay ga đắt tiền đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

img
Khá "Bảnh" đập và đốt chiếc tay ga đắt tiền đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng (ảnh từ clip).

Theo đó, thanh niên này tỏ ra bực bội vì đi xe máy tốn xăng, nên muốn đốt luôn để đổi sang xe điện. Ngoài ra, hiện tượng mạng này còn liên tục khẳng định đây là chiếc xe do anh tự mua có giá 70 triệu đồng và có giấy đăng ký chính chủ.

Video được Khá "bảnh" cùng nhóm bạn thực hiện tại một bãi đất trống. Chỉ trong vài phút, chiếc xe máy cháy rụi, chỉ còn lại khung đen.

Nhận định về hành động đốt xe của Khá "Bảnh", theo luật sư Lê Văn Thiệp, về mặt nguyên tắc, nếu đó là tài sản của anh ta thì hoàn toàn có quyền chiếm hữu và định đoạt.

“Tuy nhiên, việc đốt xe đó được thực hiện tại đâu?. Nếu ở nơi công cộng gây nguy hiểm cháy nổ cho những người xung quanh, gây ô nhiễm môi trường… có thể sẽ bị xử phạt hành chính” - luật sư Thiệp cho biết.

Sau khi clip này được đăng tải đã nhận không ít “gạch đá” từ cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến đều bày tỏ sự bất bình trước hành động đốt xe của Khá "bảnh".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.