Showbiz

Từng đình đám một thời, nhưng Mắt Ngọc giờ "tự biết vị trí trong showbiz"

05/12/2020, 07:23

Từng đình đám và có sức ảnh hưởng một thời nhưng Mắt Ngọc tự nhận thức được vị trí và thân phận trong thị trường âm nhạc hiện tại.

img

Ba thành viên hiện tại của nhóm Mắt Ngọc gồm Thúy Nga, Ngọc Dung và Yến Nhi

Mới đây, nhóm nhạc 8x Mắt Ngọc đã chính thức tung MV đánh dấu sự trở lại làng nhạc mang tên "Cần một không hai". Ca khúc chủ đề thuộc thể loại R&B với giai điệu vui tươi, mang một màu sắc tươi mới, lạ lẫm so với những hình ảnh trước đây của Mắt Ngọc. MV còn có phần vũ đạo và sự kết hợp rapper theo đúng xu hướng của thị trường âm nhạc đang được ưa chuộng hiện nay.

Tuy nhiên, sản phẩm mới vẫn bị đánh giá là có phần an toàn. Nói về điều này, phía Mắt Ngọc thừa nhận nhóm đã qua thời hoàng kim, sự đón nhận của khán giả dành cho mình cũng không còn cuồng nhiệt như 20 năm trước. Phong cách âm nhạc vốn có ít nhiều cũng đã không còn phù hợp với giới trẻ hiện nay.

Vì thế, một sản phẩm với phong cách trẻ trung hiện đại nhưng vẫn giữ được chút nhẹ nhàng, vừa phải và không quá sức với Mắt Ngọc. Ngoài ra, quan niệm của nhóm là đi từng bước chậm mà chắc hơn là làm những gì quá sức với mình.

Những yếu tố đó đã khiến nhóm bị thu hẹp ít nhiều tại những sân khấu biểu diễn, cộng thêm tình hình dịch bệnh khiến kinh tế của Mắt Ngọc thêm phần hạn chế. Đây cũng chính là lý do khiến nhóm không có nhiều kinh phí để đầu tư hoành tráng cho MV.

"Nền âm nhạc Việt càng ngày xuất hiện nhiều bạn trẻ tài năng cùng tư duy âm nhạc sáng tạo nên chúng tôi tự biết vị trí và khả năng của mình thế nào. Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ rằng sẽ cạnh tranh. Đối với nhóm, một khi đã làm sản phẩm gì đều chỉ nghĩ đơn giản muốn thử sức và muốn làm thì làm", Mắt Ngọc tâm sự.

Mắt Ngọc là nhóm nhạc nữ thành lập từ năm 1998 và nổi tiếng một thời, phủ sóng trên hầu hết các chương trình trên TV đình đám những năm 2000 như Nhóm ca & Bạn trẻ, Giai điệu tình yêu, Nhịp cầu âm nhạc...

img

Nhóm Mắt Ngọc đình đám thời kỳ những năm 2000

Một thời kỳ, Mắt Ngọc tạo thành xu thế cho giới trẻ thời bấy giờ với các ca khúc viết về tuổi học trò, tình cảm trong sáng và các ca khúc về cuộc sống, thành phố. Trong suốt quá trình hoạt động nhóm không ngừng thay đổi phong cách cho mình, hầu như thể loại nào nhóm cũng có thể hát.

Đây cũng là một trong những nhóm nhạc nữ có thời gian hoạt động lâu nhất ở Việt Nam. Từ những thành viên đời đầu như Thanh Ngọc, Ngô Quỳnh Anh, Thúy Nga và Duy Uyên, trải qua nhiều lần thay đổi thành viên, hiện tại Mắt Ngọc đang hoạt động với 3 thành viên là Thúy Nga, Ngọc Dung và Yến Nhi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.