Bóng đá

Từng dự bị ở U23, cầu thủ này giờ là niềm khao khát của Bùi Tiến Dũng

18/05/2020, 06:19

Thủ thành Nguyễn Văn Hoàng đang sở hữu sự nghiệp thi đấu ổn định, điều mà Bùi Tiến Dũng không có được.

img
Nguyễn Văn Hoàng đang là thủ thành số 1 của SLNA. Ảnh SLNA

Tại VCK U23 châu á 2018, Nguyễn Văn Hoàng chỉ sắm vai dự bị cho Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Văn Hoàng đã có cho mình sự ổn định về mặt sự nghiệp trong khi Tiến Dũng vẫn đang vật lộn tìm lại bản thân.

Mùa giải năm ngoái, Văn Hoàng ra sân 12 trận ở V-League 2019 cho Sài Gòn FC, bằng số trận với Phạm Văn Phong. Cần nhắc lại, Sài Gòn FC luôn sử dụng chính chính luân phiên thủ môn nên không có chuyện 1 cái tên làm chủ khung thành suốt cả mùa.

Nhìn chung, Văn Hoàng thể hiện khá tốt trong mỗi lần được trao cơ hội. Chính phong độ ấn tượng đó đã giúp anh lọt mắt xanh CLB SLNA. Sau khi để Nguyên Mạnh ra đi, đội bóng xứ Nghệ đã đưa Văn Hoàng về, giao suất bắt chính.

2 trận đầu mùa, Văn Hoàng xuất sắc giữ sạch lưới, giúp SLNA giành 4 điểm. Chắc chắn, khi V-League 2020 trở lại, HLV Ngô Quang Trường sẽ tiếp tục tin dùng cựu cầu thủ U23 Việt Nam.

Trái ngược với sự ổn định của Văn Hoàng, Bùi Tiến Dũng đã trải qua những năm tháng khó khăn trong sự nghiệp. Dù là người hùng của U23 Việt Nam, Dũng không tìm được chỗ đứng ở CLB Thanh Hóa hay Hà Nội FC. Ở một vài lần được trao cơ hội, anh thường mắc lỗi khá sơ đẳng, khiến đội nhà phải chịu bàn thua.

Đầu mùa giải năm nay, Tiến Dũng chuyển tới khoác áo CLB TP.HCM. Tuy nhiên, sau một vài trận được bắt chính, anh lại phải nhường suất lại cho đàn anh Thanh Thắng bởi chơi thiếu chắc chắn. Giới chuyên môn cho rằng, với tiền đề như vậy, Dũng sẽ khó tìm lại vị trí chính thức ở sân Thống Nhất.

img

Lép vế trước Việt Nam, bóng đá Thái Lan quyết nổ “siêu bom tấn”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.