Showbiz

Tùng Dương bất ngờ song ca cùng cố ca sĩ Trần Lập

28/05/2020, 23:00

Ca sĩ Tùng Dương và nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng đã thực hiện dự án đặc biệt "Cơn mưa tháng 5" với màn song ca cùng cố nghệ sĩ Trần Lập.

img
Hình ảnh xúc động trong MV "Cơn mưa tháng 5"

Trong tháng 5 - tháng của mùa mưa chợt đến chợt đi, Tùng Dương đã nảy sinh ý tưởng thực hiện một sản phẩm âm nhạc chưa từng có, đó là song ca cùng cố ca sĩ Trần Lập. Anh đã lập tức gọi điện cho nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng để thực hiện dự án này.

Cũng chính Trần Tuấn Hùng là người đã chọn ca khúc "Cơn mưa tháng 5" để làm với Tùng Dương. Anh em ê-kíp đã ngay lập tức bắt tay làm sản phẩm - một Mv để tất cả được "chơi nghề". MV ca khúc được thực hiện giản dị với sự tái hiện hình ảnh bằng công nghệ mapping. Các nghệ sĩ đã phải thức thâu đêm để cắt dựng và khôi phục từng hình ảnh của cố nhạc sĩ Trần Lập một cách tỉ mỉ, sao cho hiệu quả và chất lượng tốt nhất.

"Tôi nghĩ có được MV này là anh em trong ê-kíp phải đủ duyên với nhau, có đủ sự trân trọng và nhiệt thành", Tùng Dương chia sẻ.

img

MV gây xúc động khi được thực hiện với tông màu đen trắng khơi gợi nhiều kỷ niệm. Phần hình ảnh được chau truốt kỹ lưỡng tạo nên một khung cảnh cảm xúc, sống động. Trên nền bối cảnh ấy, giọng hát của Tùng Dương hoà quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc thân quen của Trần Lập, trên nền guitar acoustic của Trần Tuấn Hùng mang tới nhiều cung bậc tình cảm.

Theo Tùng Dương, sau khi thu âm xong ca khúc này, suốt mấy ngày sau đó, trong anh luôn có một cảm xúc kỳ lạ. Bởi từ lâu, nam ca sĩ đã trân quý những người anh em trong ban nhạc Bức Tường và cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập. Đối với anh, được chơi nhạc với những người anh em ấy là một cái duyên.

img

"Khoảnh khắc tôi nhớ mãi không quên chính là lúc anh Trần Lập lên sân khấu liveshow "Đôi bàn tay thắp lửa", dù mang trong mình trọng bệnh nhưng anh vẫn gắng gượng và hát thật xúc động ca khúc ‘"Mắt đen’". Tất cả đều không kìm được nước mắt vì sự mạnh mẽ, kiên cường với tình yêu, muốn cháy một lần ‘rực lửa nhất để tặng vợ - người phụ nữ quan trọng của đời anh. Không chỉ kiên cường khi đối diện trọng bệnh, Trần Lập còn đưa ra thông điệp nhắn gửi mọi người hãy sống như một chiến binh. Tôi nghĩ, đó là điều mình phải học tập từ anh ấy", Tùng Dương bộc bạch.

Đối với nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, anh cũng bày tỏ niềm xúc động khi ca khúc “Cơn mưa tháng 5’’ do anh sáng tác chung với Trần Lập một lần nữa được vang lên. Anh tiết lộ, vào tháng 3/2015, sau khi Bức Tường ra mắt MV "Những chuyến đi dài", anh và Trần Lập đã thống nhất MV tiếp theo sẽ là "Cơn mưa tháng 5".

img

Phải đến tận hôm nay, lời hẹn ấy mới thành hiện thực với sự giúp đỡ của những người anh em. Một MV rất khác, rất mới, rất đặc biệt khi mọi người lại được chơi nhạc cùng nhau như chưa bao giờ xa cách. Cũng theo Trần Tuấn Hùng, anh và các thành viên Bức Tường đang chuẩn bị thu âm album mới "Con đường không tên" sẽ phát hành vào tháng 10/2020, điều tưởng chừng sẽ không thể có sau khi Trần Lập qua đời tháng 3/2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.