Showbiz

Tùng Dương: Chưa từng nghĩ sẽ cover nhạc trẻ, nhạc Chi Pu càng không

03/07/2022, 11:08

Theo Tùng Dương, anh chưa từng nghĩ sẽ cover nhạc của các ca sĩ trẻ. Nhưng hiện tại, tâm thế với âm nhạc của anh đã thoải mái hơn.

Trong chương trình “Lời tự sự” mới đây, Tùng Dương trải lòng về việc tham gia hát cover nhiều ca khúc nhạc trẻ thời gian qua.

Với nam ca sĩ, những lần cover đều là những cái duyên của anh với các ca khúc. Anh khẳng định, bản thân đã dần thay đổi nhiều hơn trong âm nhạc, muốn mình trẻ lại và khi cộng tác với những người trẻ, anh thấy họ rất thú vị.

img

Ca sĩ Tùng Dương

"Đừng nghĩ mình đi trước mà mình hay hơn họ. Khi nhìn xuống, sẽ thấy họ có nhiều điều thú vị hơn mà mình phải học hỏi. Đó là sự nhìn nhận công tâm và người trẻ hay, mình phải ghi nhận", nam ca sĩ nói và nhấn mạnh: "Đương nhiên, tôi không muốn biến mình thành người chuyên cover. Trong thế giới âm nhạc, tôi vẫn cho rằng cover là việc nên làm. Quan trọng là cover thế nào, bài gì, và cách mình thể hiện phải trân trọng, làm tốt nhất như tác phẩm viết cho mình".

Đối với ca khúc “Anh ơi ở lại”, theo lời kể của Tùng Dương, ca khúc được anh cover trong một hội nghị khách hàng. Khi đó, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đã thử thách hai nghệ sĩ là Tùng Dương và Hồng Nhung là phải hát 2 bài “triệu view” nhằm mang tới sự mới mẻ, tránh an toàn.

Giám đốc âm nhạc Hồ Hoài Anh đã đưa cho hai nghệ sĩ danh sách 5 bài hát, trong đó có cả nhạc của Sơn Tùng M-TP, Bích Phương… Kết quả, Tùng Dương chọn “Anh ơi ở lại” của Chi Pu để cover, bởi ca khúc có giai điệu bắt tai, tình cảm, tha thiết.

img

Nam ca sĩ muốn mình trẻ lại, giao thoa với âm nhạc của những người trẻ

Nam ca sĩ quyết định hát theo cách của một người đàn ông có sự chiêm nghiệm về cuộc sống, tình yêu chứ không phải người vụng dại, đau khổ, quằn quại.

“Từ trước tới nay, chưa bao giờ tôi nghĩ mình sẽ cover lại nhạc của các bạn trẻ. Nhạc của Chi Pu lại càng không, vì quá khác nhau về dòng nhạc và tâm thế để hát cũng như người hát. Tôi đã nhấn nhá theo cách của Tùng Dương, từ cách luyến láy, nhiều năng lượng… khiến bài hát trở nên rất Tùng Dương”, anh thổ lộ.

Đó cũng là lần khiến nam ca sĩ bén duyên với những bài hát nhạc trẻ. Sau đó, anh cũng cover nhiều ca khúc nhạc trẻ khác như “Nàng thơ”, “Ngày chưa giông bão, “Ai chung tình được mãi”.

Ở mỗi ca khúc, Tùng Dương thường cover theo cách mới mẻ, khác biệt bằng cách riêng của mình, mang tới sức sống mới cho các ca khúc. Thậm chí, ca khúc “Ngày xưa giông bão” khi Tùng Dương cover cũng trở nên lan tỏa và “nóng” trở lại, giúp anh được ví với biệt danh hài hước là “ca sĩ đi qua thung lũng”.

Giọng ca “Mang thai” cho biết trước đây khi bước vào thang máy, nhiều bạn nhỏ gen Z không biết anh là ai. Nhưng bây giờ, họ đã biết tới Tùng Dương. Điều đó cho thấy anh đã thâm nhập được vào đời sống âm nhạc ở thời điểm của thế hệ sau, giúp anh được nhiều đối tượng khán giả biết đến hơn.

“Nhưng đó không phải mục đích của tôi. Tôi không cố tình tìm đối tượng khán giả, mà chính âm nhạc đã tự tìm đến”, anh khẳng định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.