Showbiz

Tùng Dương gây tranh cãi với hai phiên bản ca khúc Nơi đảo xa

21/09/2016, 15:09
image

Tùng Dương gây tranh cãi khi thể hiện hai phiên bản hòa âm của ca khúc Nơi đảo xa.

Tung Duong 1

Tùng Dương gây tranh cãi khi thể hiện hai phiên bản hòa âm của ca khúc Nơi đảo xa.

Ngày 25/9, Giai điệu tự hào tháng 9 sẽ lên sóng với chủ đề "Bám biển quê hương". Được biết, Việt Nam là một Quốc gia biển với bờ biển dài trên 3.200 km, biển là máu, là sợi dây kết nối xứ sở, kết nối tinh thần người Việt, là phần lãnh thổ không thể tách rời. Biển Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong những thăng trầm của lịch sử. Bám biển quê hương không chỉ đơn thuần là những bài hát ca ngợi biển Việt Nam, mà sẽ kể câu chuyện về những người dân giữ biển, cũng là những người lính, ngọn hải đăng sống bảo vệ hải phận đất nước để giữ nguyên bờ cõi.

Đáng chú ý trong Giai điệu tự hào tháng 9, lần đầu tiên có một ca khúc được thể hiện hai phiên bản khác nhau do ca sĩ Tùng Dương trình diễn. Đó chính là ca khúc Nơi đo xa do nhạc sĩ Thế Song sáng tác vào thời kỳ tranh chấp biên giới, một sáng tác rất thành công và nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc hay nhất về biển đảo.

Nơi đo xa phiên bản một được nhạc sĩ Thanh Phương phối theo phong cách acoustic, vốn đã quen thuộc với người nghe bởi sự thư thái, nhẹ nhàng nhưng không kém phần sâu lắng. Với phiên bản này, ca sĩ Tùng Dương thể hiện cùng nhiều chiến sĩ hải quân năm nào. Không gian âm nhạc và giọng hát Tùng Dương như hòa quyện để mang đến cho người nghe cảm nhận về một tình yêu lớn lao, tình yêu Tổ quốc.

Tung Duong 2

 

Trong khi đó, với phiên bản 2, lần đầu tiên những giai điệu réo rắt, quyến rũ của dòng nhạc Jazz blue được đưa vào một ca khúc nhạc đỏ như Nơi đảo xa. Sự sáng tạo, cá tính và bùng nổ trong giọng hát Tùng Dương như có đất dụng võ. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi trong Hội đồng bình luận của chương trình Giai điệu tự hào. 

Với Tùng Dương, anh không chỉ thấy mình may mắn mà còn hiểu sự kỳ vọng của những người đi trước đặt lên mình. Anh hiểu trách nhiệm cũng như sứ mệnh của người trẻ thông qua những bài hát bất hủ như thế nào. Anh giải thích thêm: Nếu như phiên bản đầu tiên muốn đưa tất cả thế hệ - những người từng ở đảo, sống bám đảo, chiến đấu với đảo hát cùng Tùng Dương, thì phiên bản 2 mang nơi đảo xa đến với cuộc sống đương đại hơn, với người trẻ. Cả hai phiên bản tĩnh và động với 2 tinh thần khác nhau.

Sự mới lạ này đã gây nên những tranh cãi từ phía Hội đồng bình luận. Nhà phê bình âm nhạc Thụy Kha đồng tình với những sáng tạo của Tùng Dương. Trong khí đó, nhạc sĩ Giáng Son lại cho rằng "“lời và nhạc cần đi với nhau”. 

Giai điệu tự hào tháng 9 - Bám biển quê hương sẽ lên sóng lúc 20h45 ngày 25/9 trên kênh VTV1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.