Âm nhạc

Tùng Dương làm điều chưa từng có tại live concert 20 năm ca hát

03/10/2022, 18:42
image

Trong live concert kỷ niệm 20 năm ca hát, Tùng Dương và Hà Trần, Thanh Lam,... sẽ biểu diễn 30 ca khúc, trong đó có sáng tác đầu tay của anh.

Hành trình ca hát của "divo Việt Nam"

Ngày 25/11/2022, "divo Việt Nam" Tùng Dương sẽ thực hiện live concert 20 năm ca hát tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây có thể coi là live show có quy mô lớn nhất trong chuỗi các chương trình mà nam ca sĩ đã thực hiện trong những năm qua, kể từ Những chuyến đi (2010).

img

Tùng Dương kể lại hành trình sự nghiệp tại live concert 20 năm ca hát

Live concert 20 năm ca hát bắt đầu với những ký ức từ khi Tùng Dương bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp. Một chàng trai chỉ có hành trang là giọng hát, có vẻ lạc lõng giữa mọi xu hướng âm nhạc đương thời, nhưng với một niềm tin mãnh liệt vào chính mình, đã dần có được những dấu ấn đầu tiên.

Phần tiếp nối là dấu ấn rực rỡ của Sao Mai điểm hẹn - nơi anh được thăng hoa và đến được những khán giả riêng đầu tiên của mình. Trong chương này, những ca khúc dân gian đương đại, những thể nghiệm âm nhạc độc đáo của giai đoạn đầu sự nghiệp của Tùng Dương sẽ được thể hiện.

Chương 3 sẽ được dành cho những bản tình ca thanh xuân, những ca khúc cho thấy một Tùng Dương trẻ trung, cập nhật với các xu hướng mới mẻ của âm nhạc đương thời.

Chương 4 sẽ là một Tùng Dương – giao thoa, đương đại và tương lai. Với một “cường độ” âm nhạc tăng dần, những giới hạn về cảm xúc sẽ được mở rộng để Tùng Dương và khán giả cùng thăng hoa trong những không gian âm nhạc mới lạ, với những bài hát mới lần đầu tiên được trình diễn, cùng những ca khúc trong các album mang tính đột phá.

Tương tự 12 liveshow trước đó, liveshow 20 năm ca hát tiếp tục ghi dấu sự sáng tạo và cập nhật khi kết hợp công nghệ ánh sáng (mapping 3D và Hologram - một trong những công nghệ mới nhất và được ưa chuộng hàng đầu hiện nay trong các chương trình lớn mang tính tiên phong và sáng tạo trên thế giới) và mỹ thuật sân khấu, visual, múa đương đại…

Tất cả các mảnh ghép sẽ tạo nên một không gian mộng mị, siêu thực với nhiều hiệu ứng ảo, đẹp và gây ấn tượng mạnh về thị giác.

Tùng Dương lần đầu giới thiệu khả năng sáng tác

Hai ca sĩ Hà Trần, Thanh Lam - hai người bạn tri kỷ hiểu Tùng Dương trong nghệ thuật lẫn đời sống nhiều năm qua sẽ xuất hiện trong liveshow lần này của anh.

Bên cạnh đó là sự xuất hiện của các khách mời nhạc sĩ Lê Minh Sơn, ca sĩ Uyên Linh, rapper Hà Lê và Đào Tố Loan - nữ ca sĩ opera hàng đầu Việt Nam hiện nay.

img

Hà Trần, Tùng Dương, Thanh Lam (từ trái sang) trên sân khấu

Nếu như sự kết hợp của Tùng Dương với Uyên Linh mang lại những khoảnh khắc lãng mạn, nhẹ nhàng đắm say thì cùng với Hà Lê, Tùng Dương sẽ có những màn trình diễn đậm chất đương đại.

Còn với hai nghệ sĩ trẻ, Tùng Dương tiết lộ: "Đào Tố Loan là một giọng hát rất dramatic, đầy nội lực. Ở Loan có chất nghệ sĩ và khát khao cống hiến. Bạn sẽ xuất hiện với Tùng Dương với một ca khúc kết hợp màu sắc đương đại và bán cổ điển.

Uyên Linh là một giọng hát giàu cảm xúc, sẽ xuất hiện với Tùng Dương ở chương tình ca, lãng mạn. Mỗi người sẽ đóng góp một màu sắc âm nhạc cùng Tùng Dương"

Cũng trong liveshow 20 năm, lần đầu tiên divo sẽ giới thiệu khả năng sáng tác của mình với ca khúc “Gieo mầm’’.

"Tôi là người thích những điều mới mẻ và sáng tạo. Trong các liveshow đã thực hiện bao giờ tôi cũng chọn những bài hát mới bên cạnh các ca khúc đã gắn bó. Lần này ngoài một số ca khúc thì còn có ‘’Gieo mầm’’ - một sáng tác tôi viết về cuộc đời làm nghệ thuật của mình sẽ được công bố.

Tôi mong đây sẽ là món quà đặc biệt dành tặng cho các khán giả trong liveshow lớn nhất cuộc đời sự nghiệp của mình’’, Tùng Dương trải lòng.

img

Cùng với việc giới thiệu ca khúc tự sáng tác, lần đầu tiên trong liveshow riêng Tùng Dương và các khách mời sẽ hát 30 ca khúc - con số kỷ lục so với các chương trình trước để phục vụ khán giả.

Theo đó, các ca khúc trong chương trình cũng được hoà âm mới dưới bàn tay giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng, người đã có sự cộng tác vô cùng thành công với Tùng Dương qua album và liveshow Human và lập Hattrick thắng 3 giải quan trọng Cống Hiến năm 2021 các hạng mục: Ca sĩ của năm, Album của năm và Chương trình của năm.

Trong khi đó, "phù thuỷ ánh sáng’" Xuân Trường - người đóng góp sự sáng tạo với Tùng Dương trong 7 liveshow trước đó sẽ tiếp tục đồng hành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.