Du lịch

Từng là thị trấn xa hoa nhất Dubai nhưng nơi này giờ đã bị chôn vùi trong cát

20/01/2021, 19:00

Nơi này được ví như thị trấn ma, nhưng nếu đi vào ngày nắng đẹp, nó rất thích hợp cho những ai thích cảm giác mạo hiểm.

Trong mắt nhiều người, Dubai là một thành phố xa hoa và giàu có, nhưng rời khỏi khu vực thành phố, bạn sẽ thấy sa mạc cằn cỗi và nhiều thị trấn bị lãng quên. Có rất nhiều câu chuyện thú vị ẩn đằng sau những ốc đảo không giống như Dubai này.

img

Al Madam là một thị trấn sa mạc bị bỏ hoang. Thị trấn nằm trên đường cao tốc Hada, bạn chỉ mất chưa đến một giờ để đi từ Dubai bằng cách thuê xe ô tô. Không giống như Dubai, thị trấn này bị vùi lấp một nửa trong cát, bên trong những ngôi nhà lụp xụp, chỉ còn lại tiếng gió rít.

Nếu không phải thuộc Dubai, khó ai có thể tưởng tượng được rằng thị trấn đổ nát này lại thực sự nằm trong một thành phố phát triển và xa hoa bậc nhất thế giới.

img

Al Madam được xây dựng vào những năm 1960 như một khu định cư của những người Bedouin du mục ở Dubai. Tuy nhiên, một vài năm sau khi thị trấn được hoàn thành, nó đã bị bỏ hoang trong sa mạc một cách khó hiểu, các bộ lạc di cư đến đó đã biến mất.

Sau đó, Al Madam đang dần được thế giới bên ngoài biết đến và trở thành điểm đến của nhiều du khách ưa mạo hiểm.

img

Chính quyền Dubai không đưa ra lời giải thích về nguyên nhân khiến Al Madam bị bỏ rơi. Tuy nhiên, một số khách du lịch và phóng viên, dựa trên khung cảnh của thị trấn và các cuộc phỏng vấn với cư dân ở các thị trấn xung quanh, đã phỏng đoán đại khái các khả năng sau:

img

Mặc dù Al Madam được sử dụng để làm nơi cư trú của các bộ lạc trong sa mạc, nhưng nó không cung cấp đầy đủ các phương tiện hỗ trợ khi bắt đầu xây dựng.

Ở đây không có nguồn nước và không có điện, những chú lạc đà nổi tiếng với khả năng sống sót mạnh mẽ nhưng không muốn ở lại lâu hơn trong môi trường sống và điều kiện như vậy.

img

Bị bao vây bởi sa mạc ở mọi phía là lý do chính khiến thị trấn này bị bỏ hoang. Vì thị trấn hoàn toàn tiếp xúc với sa mạc nên chỉ cần gió thổi mạnh là cát có thể bay vào phòng qua cửa sổ.

Hãy tưởng tượng nếu bạn thức dậy mỗi ngày với một lớp "chăn cát" dày và không thể dọn dẹp phòng của mình mỗi ngày, ngay cả khi đó là biệt thự miễn phí.

img

Ngoài những sự thật khách quan đó, việc thị trấn bị bỏ hoang có liên quan đến một truyền thuyết. Đó là trong sa mạc vào ban đêm sẽ có một điều kỳ lạ, một thứ gì đó sẽ xâm nhập vào các tòa nhà dân cư, gây náo động.

Nhưng truyền thuyết này, có thể so sánh với tiểu thuyết giả tưởng, được nhiều người cho là hiệu ứng tâm lý của gió và cát trên sa mạc đập vào cửa sổ.

img

Vài tháng sau khi Al Madam hoàn thành, cư dân vội vã rời đi. Những ngôi nhà cổ được xây dựng từ những năm 1970 này dần bị bỏ hoang trên cát.

Trải qua vài thập kỷ, các tòa nhà chính trong thị trấn vẫn được bảo tồn tốt, nhưng phần lớn không gian ở tầng 1 bị lấp đầy bởi cát gió. Cát gió tích tụ theo thời gian đã vùi lấp ngôi nhà thành cồn cát, chỉ có không gian trong nhà ở tầng 2 là khá hơn một chút.

img

Cá nhân người ta nghi ngờ những ngôi nhà này có phải là khu định cư của bộ lạc hay không. Bởi vì từ quan điểm kiến ​​trúc, nó có sân riêng, biệt thự nghỉ dưỡng một gia đình điển hình, trông giống như một thị trấn nghỉ mát trên sa mạc cho khách du lịch.

img

Mặc dù được xếp vào danh sách "thị trấn ma" và "thị trấn bị chôn vùi" ở Dubai, nhưng du khách lần đầu đến thăm thị trấn không khỏi cảm thấy ghê sợ.

Đến thăm thị trấn nhỏ này vào một ngày nắng đẹp sẽ mang đến cho du khách nhiều ấn tượng đẹp. Dưới ánh nắng, nơi hiu quạnh này rất thích hợp để chụp ảnh, nhưng trước khi mặt trời lặn bạn cần rời khỏi càng sớm càng tốt.

Trong những năm gần đây, khi sự nổi tiếng của Al Madam ngày càng tăng, ngày càng có nhiều khách du lịch đến thăm thị trấn, nhưng Dubai coi thường nơi này và không có kế hoạch phát triển du lịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.