Bóng đá

Từng thảm bại trước Thái Lan, họ giờ là niềm khát khao của cả Đông Nam Á

19/01/2021, 14:07

Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh hay Tấn Tài đang là những ngôi sao trẻ sáng giá của bóng đá Việt Nam.

img

Quang Hải đang là ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam

Ở trận chung kết Giải U19 Đông Nam Á 2015, U19 Việt Nam để thua U19 Thái Lan với tỉ số kinh hoàng 0-6. Trong đội hình năm đó, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh hay Hồ Tấn Tài là những cái tên nổi bật nhất.

>>HLV Park Hang-seo bỏ lỡ sự kiện quan trọng cùng đội tuyển Việt Nam<<

Số cầu thủ này hiện nay cũng đã có những bước tiến lớn trong sự nghiệp. Quang Hải vươn lên trở thành ngôi sao số 1 bóng đá Việt Nam.

Trong khi đó, Tiến Linh và Đức Chinh được đánh giá là hai chân sút nội xuất sắc nhất còn Hồ Tấn Tài cũng được xếp vào nhóm hậu vệ phải hay nhất V-League.

Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh, Hồ Tấn Tài từng cùng U19 Việt Nam về thứ ba tại giải U19 châu Á 2016, qua đó giành vé dự World Cup U20 2017.

Riêng bộ ba Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh còn cùng U23 Việt Nam giành ngôi Á quân giải U23 châu Á 2028, Về thứ tư tại ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019.

Bản thân Tấn Tài không được HLV Park Hang-seo chú ý sớm nhưng anh cũng kịp góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30.

So với những cầu thủ cùng trang lứa, anh cũng có bước tiến nhanh khi được khoác áo CLB B.Bình Dương chinh chiến tại V-League những mùa gần đây.

Trong kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam trong năm 2021, bộ tứ nói trên đương nhiên là những quân bài quan trọng dưới tay HLV Park Hang-seo.

So với mặt bằng chung của bóng đá Đông Nam Á, bốn học trò của thầy Park từng thảm bại trước người Thái giờ đây đang trở thành những cái tên hàng đầu ở vị trí của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.