Thời sự Quốc tế

Túng thiếu làm liều, sát hại cô gái Việt, gã đàn ông Osaka đã phải trả giá

Tại phiên toà xét xử diễn ra ngày 3/2, Tòa án Osaka, Nhật Bản đã tuyên phạt Toshiya Yamaguchi, 60 tuổi các tội danh giết người, trộm tài sản.

Theo cáo trạng, chị Q., sinh năm 1991, quốc tịch Việt Nam, là nhân viên làm việc bán thời gian tại tầng 1 của một nhà hàng cơm hộp ở quận Yodogawa thuộc thành phố Osaka, để kiếm tiền học hành tại Nhật.

Còn Yamaguchi từng là lái xe tải, ở thuê trên tầng 2 toà nhà mà cô Q. làm việc.

Sự việc xảy ra đầu tháng 4 năm ngoái khi cảnh sát nhận được tin báo mất tích từ người nhà chị Q. Sau đó, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng Yamaguchi là người sinh sống ở tầng 2 của tòa nhà trong tình trạng bất tỉnh với vết đâm ở trên cổ. Một ngày sau cảnh sát tìm thấy thi thể chị Q. và kết quả khám nghiệm cho thấy chị Q. đã bị sát hại.

img

Toshiya Yamaguchi, 60 tuổi kẻ trộm cướp và sát hại cô gái người Việt.

Theo cáo trạng và nhiều nguồn tin khác của báo Mainichi, khi nạn nhân bắt đầu làm việc sáng 3/4/2022 thì Yamaguchi mời cô lên phòng, nói rằng hắn đã trao đổi với chủ và muốn cô mang đồ có giá trị lên cho hắn. Khi Q. phản ứng lại và nói to lên, hắn lập tức phản ứng, siết cổ Q. từ phía sau rồi trộm khoảng 26.000 yen (tương đương 200 USD) trong ví của cô, đưa xác vào trong túi hút chân không rồi giấu trong phòng.

Cách thời điểm xảy ra sự việc 4 tháng, Yamaguchi cũng bị cáo buộc trộm tiền mặt và nhiều đồ giá trị tại cửa hàng.

Cũng theo thông tin tại toà, do thu nhập giảm nên Yamaguchi gặp khó khăn tài chính. Hắn đã không trả tiền thuê nhà từ tháng 12/2021, bị chủ nhà thông báo không cho thuê ngay trước khi xảy ra vụ sát hại. Lúc đó, trong người hắn chỉ có hơn 100 yen.

Về phía bị cáo, Yamaguchi chỉ thừa nhận một số tội danh và một mực phủ nhận cáo buộc về tội danh giết người cướp tài sản.

Luật sư của Yamaguchi khẳng định bị cáo chỉ định đánh nạn nhân bất tỉnh khi nạn nhân phản ứng mạnh, đồng thời đề nghị chỉ áp tội danh trộm cắp và làm nạn nhân bị thương dẫn đến chết, không phải cố ý gây tử vong.

Tuy nhiên, Thẩm phán Chủ tọa phiên tòa Ayako Nakagawa cho biết: “Từ những hình ảnh ghi lại của camera an ninh xung quanh, rõ ràng bị cáo đã dẫn dụ nạn nhân tới phòng của mình để thực hiện hành vi cướp tài sản. Đến khi nạn nhân chống cự quyết liệt, y đã ra tay sát hại”.

Chủ tọa Nakagawa kết luận, hành vi của y là ích kỷ và đê hèn, chỉ vì mục đích muốn có tiền mà đã làm tan vỡ ước mơ về tương lai tươi sáng của một người phụ nữ vô tội. Hình phạt giành cho y là hoàn toàn thích đáng - ông Nakagawa nói.

Sau khi Tòa tuyên án, người nhà của chị Q. là chồng và anh trai cho biết, hài lòng với bản án nghiêm khắc đối với bị cáo, điều này cũng phần nào giúp xoa dịu nỗi đau của gia đình.

Q. là con út trong gia đình có 7 anh chị em. Sự ra đi bất ngờ của Q. khiến gia đình vô cùng bàng hàng và đau xót. Theo lời kể của anh trai cô, Q. luôn hết lòng vì cha mẹ. "Cả gia đình tôi đều yêu thương em. Từ khi biết tin em ra đi, mẹ tôi ngày nào cũng đau buồn và thắp hương cầu khấn cho Q." - anh nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.