Thị trường

Tùng thơm mini “đắt như tôm tươi” dịp Giáng sinh

22/12/2020, 10:54

Những cây tùng thơm mini có giá từ 100-250 nghìn đồng/cây đang là mặt hàng "đắt như tôm tươi" mùa Giáng sinh năm nay.

img

Xu hướng của khách hàng đang hướng đến "chơi bền" nên những loại cây tùng thơm mini giống cây thông đang được lựa chọn nhiều trong dịp Giáng sinh năm nay.

Theo khảo sát của PV Báo Giao thông, thị trường Giáng sinh năm nay không kém sôi động so với các năm trước, tuy nhiên, thay vì mua một cây thông nhựa hay những cây thông nhập khẩu đắt tiền thì nhiều người đang lựa chọn những cây tùng thơm mini có giá từ 100-250 nghìn đồng để trưng bày…

Tại đường Bưởi (Ba Đình, Hà Nội) nơi được mệnh danh là “thủ phủ” của cây cảnh xứ Hà Thành, anh Hiếu, chủ một cửa hàng cho biết: Vài năm trước, cây tùng thơm mini đã được bày bán nhưng lượng khách mua lác đác và cũng không hẳn mua đúng dịp Giáng sinh.

“Năm nay, tùng thơm được các đầu mối “đổ” nhiều về các chợ hoa và chợ cây cảnh vào dịp này. Ai ai cũng bán và người mua rất đông khi tùng thơm mini được trang trí bắt mắt với những phụ kiện Giáng sinh, giá lại hợp túi tiền”, anh Hiếu nói.

Theo anh Hiếu, thú chơi cây cảnh ngày một nhiều nên xu hướng người dân chọn “đồ bền”, tức là sau khi “chơi lễ xong” có thể trang trí như cây cảnh trong nhà…

Không chỉ giá hợp lý (khoảng 100-150 nghìn đồng/cây đối với loại cây cao khoản 50 cm và khoảng 150-300 nghìn đồng đối với cây cao hơn và trang trí thêm phụ kiện kèm), loại cây này cũng không tốn công chăm sóc, sức sống dai và theo ý nghĩa phong thủy thì mang nguồn sinh khí tốt cho ngôi nhà.

“Mỗi ngày trung bình bán lẻ được khoảng 20-30 cây và bán buôn gần 100 cây, sức mua đều kể từ đầu tháng 12. Thậm chí, có hôm còn không có hàng bán cho "cánh hàng rong, xe thồ". Chúng tôi cũng đã nhanh chóng trữ gần 1.000 cây cho mùa lễ này khi thấy tín hiệu bán tốt”, anh Hiếu nói.

Nhận định năm nay nhiều người sẽ mua cây tùng thơm mini nên đã bày bán từ cuối tháng 11, ông Quảng, chủ một cửa hàng hơn 10 năm gắn bó với nghề buôn cây cảnh chia sẻ: Mấy năm nay dòng cây này đã bắt đầu được quan tâm. Xu hướng chơi cây là “mới, thấm và mạnh”, có nghĩa là khi thấy dòng cây nào đó được quan tâm thì sau “ắt sẽ bán tốt”.

“Mấy ngày nay lượng khách càng đông hơn khi gần đến ngày lễ, mỗi ngày bán được khoảng 200-300 cây. Thường chúng tôi sẽ hướng dẫn họ mua cặp 3 cây khoảng 350 nghìn đồng và một dàn bóng nháy để trang trí góc bàn hoặc gần cửa sổ.

Còn những cây lớn hơn khoảng 50cm trở lên thì có thể mua lẻ kèm phụ kiện. Chắc chắn đây là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình cho mùa Giáng sinh này”, ông Quảng nói.

Ông Quảng cho rằng, năm nay do tác động của Covid-19 nên xu hướng lựa chọn của mọi người cũng thay đổi. Hơn nữa, việc nhập khẩu các cây thông thật gặp gián đoạn và ảnh hưởng đường biên khiến cây Trung Quốc cũng ít đi nên thị trường "nhường phần" cho hàng nội.

Mọi năm cây thông thật nhập từ nước ngoài về luôn là mặt hàng được săn đón, nhưng năm nay các loại như sơn tùng, tùng thơm trong nước được bày bán nhiều hơn.

Chọn mua một cây tùng thơm mini chưa phụ kiện với giá 150 nghìn đồng, chị Phạm Hương Giang (Xuân Đỉnh, Hà Nội) bày tỏ, năm nay chị chọn mua loại cây này vì muốn thay đổi không khí trong nhà, vừa có cây xanh trang trí khi hết lễ.

“Tôi sẽ mua thêm các bông tuyết nhỏ, hình ông già noel gắn lên để cho các con ngắm nghía, cảm nhận được cây thông thu nhỏ khi không có đủ điều kiện để sắm cây to trang trí.”, chị Hương chia sẻ.

Theo chị Hương, với mức giá tùng thơm năm nay thì ai cũng có thể mua được và có thể sử dụng lâu dài. Đặc biệt, vừa tạo cảm giác mới mẻ vừa ấm cúng trong những ngày lễ cuối năm…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.