An ninh hình sự

Tung tin bắt cóc trẻ em, nữ công nhân bị phạt 10 triệu đồng

17/09/2017, 06:15

Tung tin bắt cóc trẻ em, nữ công nhân ở Tp. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đã bị phạt 10 triệu đồng.

tung-tin-don-that-thiet

Nữ công nhân tung tin đồn thất thiệt bắt cóc trẻ con Hoàng Thị Liễu (ảnh: Công an Vĩnh Phúc)

Ngày 16/9, Công an Tp. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Chủ tịch UBND Tp. Vĩnh Yên đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với nữ công nhân tung tin đồn thất thiệt bắt cóc trẻ em trên mạng xã hội facebook.

Đó là Hoàng Thị Liễu (SN 1996, quê quán huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, tạm trú  tại xã Hoàng Lâu, huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc), đang là công nhân của một công ty đóng trên địa bàn xã Định Trung, TP Vĩnh Yên. Liễu đã có hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự nhân phẩm cá nhân quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạm vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính vễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Theo lời khai của Liễu, trong thời gian tháng 7/2017, Liễu có nghe một số người nói về việc trẻ em bị bắt cóc nên ngày 20/7/2017, Liễu đã sử dụng điện thoại nhãn hiệu Samsung T5 Prime của cá nhân để soạn nội dung và đăng tải thông tin sai sự thật liên quan đến vụ việc bắt cóc trẻ em lên facebook cá nhân ELyna Hoàng. 

Thông tin thất thiệt Liễu đăng tải: “Bọn bắt cóc đã có mặt tại xã Bình Định, huyện Yên Lạc” đã nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho nhiều người.

Sau khi thông tin trên được đăng tải, Công an Tp. Vĩnh Yên đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành xác minh, điều tra theo quy định. Quá trình xác minh xác định: trên địa bàn xã Bình Định và các xã lân cận trên địa bàn huyện Yên Lạc không xảy ra vụ việc nào liên quan đến việc bắt cóc hoặc tiếp nhận thông tin nào có liên quan đến việc bắt cóc trẻ em mổ lấy nội tạng như tài khoản ELyna Hoàng đăng tải. Đồng thời xác định được chủ tài khoản đăng tải thông tin thất thiệt trên là Hoàng Thị Liễu.

Quá trình đấu tranh, Hoàng Thị Liễu đã thừa nhận toàn bộ hành vi sai trái của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.