Điều tra

Tung tin đồn "ma cà rồng" khiến 20 học sinh bỏ học

18/03/2017, 17:11
image

Hai đối tượng lấy những hình ảnh kinh dị chỉnh sửa, cắt ghép, lồng nội dung ma mị vào để hù dọa học sinh.

2

Một trong hai đối tượng bị bắt vì tung tin đồn thất thiệt, mê tín dị đoan

Ngày 18/3, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị vừa tạm giữ hai đối tượng Lò Văn Phẩm (SN 1999, trú tại bản Co Tra, xã Mường Hung, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) và Trần Duy Quyền (SN 1997, trú tại bản Hưng Hà, xã Chiềng Khương, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) để điều tra về hành vi “Tuyên truyền thất thiệt, mê tín dị đoan”.

Theo kết quả điều tra ban đầu của cơ quan công an, từ đầu tháng 3/2017, tại nhiều địa phương của huyện Sông Mã bỗng xuất hiện nhiều tin đồn ma mị, mê tín dị đoan khiến cho dư luận dân chúng hoang mang, lo sợ. Thậm chí, trong thời gian này, do ảnh hưởng của những tin đồn trên, đã có 20 học sinh tại 114/470 bản thuộc 11/19 xã, thị trấn của huyện Sông Mã phải bỏ học, không dám đến trường vì sợ hãi; nhiều nơi người dân cũng không dám ra đường vào ban đêm.

Xem thêm video cận cảnh người dân đùa nghịch với cơn lũ quét đáng sợ ở Sơn La:

Quá trình điều tra, Công an huyện Sông Mã làm rõ chính Lò Văn Phẩm và Trần Duy Quyền là hai đối tượng đứng sau những tin đồn ma mị trên. Thủ đoạn của chúng là tìm kiếm và sử dụng những hình ảnh, video trong các bộ phim kinh dị và hình ảnh thảm khốc của những vụ tai nạn giao thông trên mạng rồi chỉnh sửa, cắt ghép, chèn lời bình với nội dung hù dọa đậm màu mê tín dị đoan. Thậm chí, các đối tượng này còn tuyên truyền cho cái gọi là “Ma cà rồng” xuất hiện đến bắt người để mọi người hoang mang, hoảng loạn.

Tại cơ quan công an, bước đầu Phẩm và Quyền đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.