Xã hội

Tung tin "du khách phải trả 10 USD cho đĩa lạc", chủ FB bị xử lý

04/05/2019, 11:48

Chủ tài khoản FB bị xử lý vì tung tin nhảm cho rằng khách nước ngoài ăn đĩa lạc luộc trên phà Gót phải trả 10 USD.

img
Chủ tài khoản Fb Anh Trung Dh-xkld đăng thông tin cải chính, xin lỗi.

Sáng 4/5, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hải Phòng, ông Lê Văn Kiên cho biết, cơ quan chức năng đã tìm ra chủ tài khoản facebook tung tin thất thiệt về đĩa lạc giá 10 USD trên phà Gót và đã xử lý chủ tài khoản này theo quy định pháp luật.

Ngày 29/4, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin “có 2 du khách nước ngoài đi phà Gót ra đảo Cát Bà (Hải Phòng) phải trả 10 USD cho người bán hàng vì trót ăn đĩa lạc luộc”. Thông tin này sau khi lên mạng xã hội đã gây xôn xao dư luận và làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của TP. Hải Phòng.

Ngay sau khi có thông tin xuất hiện trên mạng xã hội Facebook, lãnh đạo Sở TT&TT Hải Phòng đã chỉ đạo Thanh tra Sở rà soát, xử lý theo quy định. Quá trình rà soát, thanh tra Sở TT&TT Hải Phòng phát hiện nguồn đăng thông tin trên là tài khoản facebook Anh Trung Dh-xkld.

Ngày 2/5/2019, Thanh tra Sở TT&TT đã phối hợp cùng chính quyền địa phương (Công an thị trấn Vĩnh Bảo, Công an xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) xác minh trực tiếp. Kết quả là đã tìm được chủ tài khoản facebook Anh Trung Dh-xkld tung tin sai sự thật là Đ.H.Trung (SN 1989, thường trú tại xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Bảo) là lao động tự do.

Chiều 3/5/2019, Thanh tra Sở TT&TT đã mời chủ tài khoản Facebook trên đến làm việc để làm rõ việc đăng tải thông tin vào ngày 29/4/2019 trên Facebook của cá nhân này.

Tại buổi làm việc, ông Đ.H.Trung đã nhận thức rõ và thừa nhận hành vi đăng tải thông tin trên là không có căn cứ, không chính xác, vi phạm quy định của pháp luật, gây bức xúc trong dư luận làm ảnh hưởng đến nhiều người, nhất là đối với ngành du lịch Hải Phòng.

Bản thân ông Đ.H.Trung đã chủ động đính chính thông tin, đồng thời gửi lời xin lỗi đến các tổ chức, cá nhân liên quan đến thông tin đăng tải sai sự thật trên trang Facebook cá nhân của mình và cam kết sẽ không lặp lại sai phạm.

Việc làm của ông Đ.H.Trung đã vi phạm quy định tại Điều 5 Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ngày 15/7/2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.