Pháp luật

Tung tin giả bị cướp, hiếp dâm để đánh lừa công an

28/12/2017, 12:29
image

Để trốn những chủ nợ đang truy tìm, người phụ nữ đã hoang báo với công an việc mình bị cướp và hiếp dâm.

hiep-dam

Ảnh minh họa

Theo báo CAND, mới đây, Thượng tá Lê Hữu Hoa, Trưởng Công an huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này đang hoàn chỉnh hồ sơ xử phạt đối với bà Lê Thị H. (43 tuổi) trú xã Tam An, huyện Phú Ninh về tội “Báo thông tin giả đến cơ quan chức năng có thẩm quyền”, tung tin giả, gây hoang mang trong dư luận và ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương.

Trước đó vào chiều 18/12, bà H. trong bộ dạng rách rưới, khuôn mặt sợ hãi tới trình báo với Công an huyện Phú Ninh về việc bị hai thanh niên dùng dao kề vào cổ, uy hiếp cướp của bà 26 triệu đồng tại khu vực cầu Gấm thôn Phú Xuân, xã Tam Phước, huyện Phú Ninh rồi thực hiện tiếp hành vi hiếp dâm nhưng bất thành vì bà H. đã chống cự và chạy thoát.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía nạn nhân H., lập tức các điều tra viên của Công an huyện Phú Ninh đã nhanh chóng đến hiện trường, tập trung lực lượng điều tra xác minh… Tuy nhiên, một điều lạ là kết quả khám nghiệm, xác minh tại “hiện trường vụ cướp” lại hoàn toàn không “trùng khớp” với những gì bà H. miêu tả. 

Cũng theo báo Tri thức trẻ, thấy có điều mờ ám, công an đã mở rộng điều tra và xác định, bà H. có chồng đi làm ăn xa. Người phụ nữ này hành nghề buôn bán, thời gian gần đây thường thua lỗ. Nhiều lần, các chủ nợ đến đòi và bà H. phải tìm cách trốn tránh.

Được công an mời lên làm việc, người này quanh co khai về việc mình bị cướp tài sản rồi hiếp dâm. Tuy nhiên, trước những câu hỏi của điều tra viên, bằng những biện pháp nghiệp vụ, bà H. đã buộc phải thừa nhận, bản thân tạo dựng hiện trường giả, khai báo thông tin sai sự thật; từ đó có lý do để các chủ nợ thương tình mà không đòi tiền nữa.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.