Điều tra

Tung tin giả về Corona, nữ công nhân rủ nhiều đồng nghiệp nghỉ việc

05/02/2020, 19:25

Nữ công nhân chia sẻ sai sự thật trên mạng xã hội về dịch Corona, sau đó rủ nhiều công nhân khác nghỉ làm gây hoang mang.

img
Nữ công nhân làm việc với công an. Ảnh: Công an Đồng Nai

Ngày 5/2, Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã mời nữ công nhân tên T.T (32 tuổi, ngụ tại huyện Trảng Bom) lên làm việc. T được xác định là người đã sử dụng mạng xã hội chia sẻ thông tin sai về dịch bệnh corona rồi kêu gọi công nhân nghỉ việc.

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, tối 4/2, trên tài khoản facebook Trần Tình Nghĩa có chia sẻ bài viết sai sự thật với nội dung có một chuyên gia người Trung Quốc làm việc tại Công ty TNHH Pousung Việt Nam (đóng tại KCN Bàu Xéo, huyện Trảng Bom) bị mắc bệnh do virus corona và kêu gọi công nhân nghỉ việc.

Sau đó Công an tỉnh Đồng Nai và Công an huyện Trảng Bom vào cuộc xác minh và phát hiện T. là chủ nhân của trang facebook đã chia sẻ bài viết có nội dung sai sự thật trên. Qua làm việc T. thừa nhận đã chia sẻ thông tin sai sự thật đọc được trên mạng xã hội, đồng thời cam kết sẽ không tái phạm.

Qua sự việc này, Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo người dân phải cẩn trọng khi đăng tải, chia sẻ các thông tin không rõ nguồn gốc, không đúng sự thật lên các trang mạng xã hội, tránh gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình ANTT tại địa phương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.