An ninh hình sự

Tung tin "nữ sinh bị hiếp" lên Facebook, nhiều người bị triệu tập

12/04/2015, 06:35

Một số đối tượng liên quan đến vụ tung tin đồn trên Facbook về việc một nữ sinh chết lõa thể bị triệu tập.

nu-sinh-bi-hiep-dam-tai-ktx-hinh-anh
Thông tin và hình ảnh thất thiệt được tung lên mạng xã hội khiến sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội hoang mang

Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị này đang khẩn trương truy tìm chủ tài khoản trang Facebook tung tin đồn thất thiệt về việc một nữ sinh bị hiếp dâm, chết lõa thể sau ký túc xá trường Đại học Công nghiệp Hà Nội để xử lý.

Hiện tại, cơ quan Công an đã triệu tập một số đối tượng liên quan để xác minh thông tin. Tuy nhiên, hiện nay cơ quan điều tra vẫn chưa xác minh được nguồn gốc của những bức ảnh trong tin đồn gây hoang mạng dư luận này.

Theo đại diện PC50, khi đã xác minh, làm rõ được tận gốc nguồn ảnh; làm rõ động cơ, mục đích của kẻ tung tin đồn; cũng như tính chất, mức độ nghiêm trọng của hành vi, cơ quan điều tra sẽ có căn cứ để xem xét xử lý hình sự đối tượng này.

Trước đó, sáng 10/4, trên trang Facebook cá nhân của một người tên Phạm Anh T. xuất hiện một status với nội dung “Rạng sáng nay 9/4, sau kí túc xá ĐH CN - Hà Nội các bạn sinh viên phát hiện em PTA sinh viên năm nhất khoa DL - Sư phạm bị hiếp dâm chết lõa thể trước đó khoảng 6-7 ngày”.

Ngoài ra, chủ tài khoảng Facebook này còn đăng cả hình ảnh nữ sinh viên bị hãm hại nằm tại một khu đất trống. Điều này khiến rất nhiều người nhất là các sinh viên của trường hoang mang tin là sự thật khi thấy status này còn nêu rõ danh tính của trường, cũng như hình ảnh các cơ quan chức năng đang khám nghiệm hiện trường.

Tuy nhiên, những thông tin, hình ảnh trên hoàn toàn sai sự thật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.