Xã hội

Tung tin sai sự thật về Corona, một chủ tài khoản Zalo bị phạt 10 triệu

13/02/2020, 17:48

Đăng thông tin trên mạng xã hội sai sự thật về dịch virus Corona, một chủ tài khoản Zalo ở Cà Mau vừa bị xử phạt 10 triệu đồng.

img
Ảnh: SCMP

Liên quan đến vụ thông tin thất thiệt về virus Corona ở Cà Mau, chiều 13/2, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Sở TT&TT tỉnh Cà Mau đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với 1 chủ tài khoản Zalo ở TP Cà Mau.

Theo đó, ngày 2/2, trên mạng xã hội Zalo có đưa thông tin: “Chị bà con của em học sinh K.N. 10CV trường PNH sốt, xét nghiệm tại bv tỉnh Cà Mau, mới có kết quả dương tính với virus corona cách đây mấy tiếng. Cả nhà hiện đang được lấy máu xét nghiệm, riêng trường hợp con bé nhiễm bệnh viện đang chuyển lên Bạc liêu để xét nghiệm lần 2. Bệnh viện nói người nhà nếu như kết quả giống như Cà Mau thì chở thẳng lên Chợ Rẫy hoặc Nhiệt đới”.

Sau khi phát hiện thông tin nêu trên, Sở Y tế Cà Mau đã vào cuộc xác minh và khẳng định đến thời điểm ngày 3/2, ngành Y tế chưa phát hiện trường hợp nào dương tính với virus Corona. Vì vậy, Sở Y tế tỉnh Cà Mau yêu cầu Sở TT&TT xác minh tài khoản nói trên và xử lý đúng quy định, tránh lan truyền thông tin không chính xác, gây hoang mang trong cộng đồng.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau xác định được chủ tài khoản Zalo đăng thông tin sai sự thật nêu trên là một nữ giáo viên sinh sống ở TP Cà Mau.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ tài khoản nói trên có thái độ hợp tác tốt với cơ quan chức năng, nên Sở TT&TT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ tài khoản Zalo theo quy định tại Điểm a, Khoản 3, Điều 64 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Liên quan đến vụ việc nêu trên còn có 2 em học sinh của một trường THPT và 1 thanh niên ở TP Cà Mau đã chụp và đăng tin nhắn sai sự thật của chủ tài khoản Zalo trên facebook. Sở TT&TT tỉnh Cà Mau với cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.