Xã hội

Tung tin sai về tỏi Lý Sơn, một doanh nhân bị mời lên làm việc

13/02/2020, 08:00

Thanh tra Sở Thông tin-Truyền thông TP.HCM đã gửi giấy mời đến bà Lương Hoàng Anh đến làm việc vào ngày 14/2 liên quan đến việc thông tin sai...

img
Chủ tài khoản này đã nói những thông tin không chính xác về tỏi Lý Sơn nên bị Sở Thông tin - Truyền thông TP Hồ Chí Minh mời lên làm việc

Ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh thanh tra Sở Thông tin -Truyền thông TP.HCM - cho biết đã xác minh được chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh và gửi giấy mời người này lên làm việc vào ngày 14/2. Lý do là trước đó chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh tung tin đồn "tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu" khiến người dân bức xúc.

Vào tuần trước, Facebook Lương Hoàng Anh đăng bài viết có đoạn: "Năm nay, toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi cô đơn Lý Sơn. Tôi không dùng tỏi đảo lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này".

Sau khi thông tin này được phát trên mạng đã khiến nhiều người bức xúc, trong đó có những người dân đảo Lý Sơn. Ông Nguyễn Quốc Việt, chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, khẳng định thông tin trên là "sai sự thật, vô căn cứ".

UBND huyện đảo Lý Sơn gửi văn bản yêu cầu Sở Thông tin - truyền thông tỉnh Quảng Ngãi mời chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh làm việc để làm rõ động cơ, mục đích đối với việc đăng thông tin sai sự thật về tỏi Lý Sơn.

Đến ngày 6/2, Công an tỉnh Quảng Ngãi có văn bản đề nghị Cục A05 Bộ Công an phối hợp truy tìm chủ tài khoản Facebook Lương Hoàng Anh, người tung tin tỏi Lý Sơn nhiễm thuốc trừ sâu. Được biết chủ tài khoản Lương Hoàng Anh là một doanh nhân, được rất nhiều người biết đến trên mạng xã hội.

Những ngày qua, khi dịch bệnh do virus Corona gây ra, nhiều chủ tài khoản Facebook, kể cả những người nổi tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng... đăng những thông tin không chính xác khiến nhiều người hoang mang. Sở Thông tin - Truyền thông TP Hồ Chí Minh đã mời những người này lên làm việc và đã ra các quyết định xử phạt hành chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.