Xã hội

Tung tin tài xế mắc Covid-19, phụ xe ở Gia Lai bị phạt 10 triệu đồng

05/02/2021, 00:09

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai vừa ra quyết định xử phạt một nam thanh niên đăng tin sai sự thật về một tài xế xe khách mắc Covid-19.

img

Anh Đoàn Huỳnh Minh T. tại buổi làm việc

Chiều 4/2, ông Lê Đức Tuyên, Phó Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Gia Lai đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với anh Đoàn Huỳnh Minh T. (SN 1994, trú TP Pleiku, Gia Lai) về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật về dịch Covid-19. Đồng thời, buộc ông T. gỡ bỏ toàn bộ thông tin sai sự thật đã đăng.

Theo thanh tra Sở TT&TT tỉnh Gia Lai, trước đó vào khoảng 15h37 cùng ngày, anh T. đã sử dụng tài khoản Facebook có tên TY đăng tải bài viết lên nhóm “81gialai” với nội dung “xe Đức Đạt Tài Xế Ayun Pa Bị Covid Rồi Nha, Anh Em Cẩn Thận…!” kèm theo hình ảnh chụp màn hình trang Facebook của Xe Đức Đạt Gia Lai. Sau hơn 1 giờ đồng hồ đăng tải, chủ tài khoản đã xóa bài viết.

img

Thông tin anh T. đăng tải trên trang Facebook cá nhân

Ngay sau đó, qua quá trình rà soát, Phòng An ninh Chính trị nội bộ Công an tỉnh Gia Lai đã phát hiện sự việc và phối hợp cùng Công an TP. Pleiku, Thanh tra Sở TT&TT xác minh chủ tài khoản đã đăng tải nội dung sai sự thật trên. Qua đó xác định anh T. chính là người đã sử dụng tài khoản này nên đã mời làm việc.

Ban đầu, anh T. quanh co, chối cãi không thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, qua quá trình đấu tranh với những chứng cứ của lực lượng chức năng, anh T. đã khai nhận hành vi.

Theo đó, anh T. vốn là phụ xe khách của 1 hãng xe chạy tuyến Gia Lai - TP. Hồ Chí Minh. Chiều 4/2, khi đang ngồi nhậu cùng bạn bè vì đã say không làm chủ được mình nên đã đăng tải thông tin việc tài xế của hãng xe Đức Đạt nhiễm Covid-19. Khi được bạn bè nhắc nhở, anh đã nhận thức được việc làm sai trái nên xóa bài viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.