Đời sống

Tung tin thất thiệt về Corona, 2 người ở Trà Vinh bị công an mời làm việc

08/02/2020, 17:33

Đăng thông tin nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải có người nghi nhiễm Corona, hai đối tượng bị mời lên làm việc.

img
Ảnh minh họa

Ngày 8/2, thông tin từ Công an tỉnh Trà Vinh, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh này đã phối hợp với Công an thị xã Duyên Hải mời lên làm việc đối với Lường Ngọc V. (SN 1981, ngụ tỉnh Khánh Hòa) và Trần Thị Huyền T. (SN 1998, ngụ thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh) vì đã có hành vi đăng tải thông sai sự thật trên mạng xã hội liên quan đến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo cơ quan công an, ngày 3/2, Ngọc V. đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân tải nội dung “khẩn cấp nhá mọi người một công dân trung quốc làm việc tại nhà máy nhiệt điện duyên hải 2 trà vinh đang đi trên đường tự nhiên ngã đùng ra. Nguyên nhân thì vì sao tôi chưa rõ lắm và liêu ý đây là công dân đến từ tỉnh quãng đông nơi có ổ dịch lớn thứ hai sau Vũ Hán hiện tại được bộ đội biên phòng đưa đi rồi”, kèm theo hình ảnh một người công nhân đang nằm gục dưới nền xi măng.

Công an tiến hành xác mình, kết quả xác định, người đàn ông trong bức ảnh V. đăng tải là một công nhân làm việc trong nhà máy, do có uống rượu bia, nên bảo vệ không cho vào nhà máy làm việc. Người này đã nằm ở một góc khuất để ngủ. Hoàn toàn không có chuyện nhiễm bệnh.

Riêng Trần Thị Huyền T. thì dùng tài khoản Faecbook đăng tải dòng trạng thái “Nhiệt điện duyên hải chính thức đã có 2 người bị nhiễm virut corona…”.

Tại cơ quan Công an, V. và T. đã thừa nhận các thông tin trên là sai sự thật.

Công an đang củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.