Điều tra

Tước danh hiệu công an nhân dân đối với 3 cảnh sát đánh người đi xe máy

30/09/2022, 15:38

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã quyết định kỷ luật 5 cán bộ chiến sĩ liên quan vụ bạo lực với 2 thiếu niên đi xe máy.

Tại cuộc họp báo thông tin vụ việc một số cán bộ Công an thị xã Vĩnh Châu có hành vi bạo lực với 2 thiếu niên đi xe máy ở Sóc Trăng vào chiều 30/9, đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng đã có quyết định kỷ luật với 5 cán bộ chiến sĩ (CBCS).

Theo đó, Ban Giám đốc Công tỉnh Sóc Trăng đã họp và quyết định tước danh hiệu CAND đối với 3 cán bộ, gồm: Đại úy Châu Minh Trung; trung úy Nguyễn Quang Thái và thượng úy Đoàn Tấn Phong.

img

Đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng thông tin với báo chí.

Đồng thời, kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó Đội trưởng xuống làm cán bộ đối với đại úy Hứa Trường An do không quán xuyến được cán bộ, chiến sỹ của mình; kỷ luật cảnh cáo đại úy Trần Minh Đời.

Cũng theo đại tá Lâm Thành Sol, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 25/9, lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT dịp Lễ Sene Đolta trên tuyến quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn thuộc khóm Xẻo Me, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu).

Lúc này, Tổ tuần tra thuộc Đội CSGT-TT, Công an thị xã Vĩnh Châu (gồm 5 người), phát hiện một người điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Exciter 150cm3 chở theo một thiếu niên chạy ngược chiều.

Tổ tuần tra nghi vấn họ sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông nên đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tuy nhiên, người điều khiển phương tiện không chấp hành mà còn tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao. Họ chèn ép xe của Tổ tuần tra, lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30km, qua các tuyến đường Nam Sông Hậu (Xẻo Me) - Lê Lai - Trưng Nhị - 30/4 - huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải). Khi đến địa bàn thuộc ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải mới dừng được phương tiện.

img

Có rất đông cơ quan thông tấn báo chí tham dự cuộc họp báo.

Một số chiến sĩ thuộc Tổ tuần tra không kiềm chế được nóng giận, đã có hành vi sử dụng bạo lực (dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm đánh 2 thiếu niên như trong video clip). Sau đó, đưa người và phương tiện về trụ sở Công an thị xã.

Qua làm việc, người điều khiển phương tiện đã thừa nhận các hành vi vi phạm gồm các lỗi: không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông, không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông.

Đồng thời, điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; người chưa đủ 18 tuổi nhưng điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100cm3.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo đình chỉ công tác đối với 4 chiến sĩ trong Tổ tuần tra.

Liên quan đến vụ việc này, Bộ Công an cũng đã yêu cầu Công an tỉnh Sóc Trăng sớm làm rõ vụ việc và xử lý nghiêm, không bao che.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.