Showbiz

Tước danh hiệu hoa hậu: Lỗi do anh hay do ả?

30/09/2020, 13:34

Việc tước danh hiệu của người từng đoạt giải cao tại các cuộc thi nhan sắc là điều bất đắc dĩ và không ai muốn những ồn ào mang tính tiêu cực.

img
Sau hơn 1 năm đăng quang Người đẹp du lịch Quảng Bình 2019, Trần Ngọc Huyền đã bị BTC tước danh hiệu

Nhiều ngày qua, câu chuyện BTC cuộc thi Tìm kiếm người đẹp du lịch Quảng Bình năm 2019 tuyên bố tước vương miện của hoa khôi Trần Ngọc Huyền trở thành đề tài bàn tán xôn xao trong dư luận. Nguyên nhân được đưa ra là người đẹp này đã nhiều vi phạm ảnh hưởng đến hình ảnh của bản thân cũng như uy tín của cuộc thi.

Trong quá khứ, Thư Dung - Á hậu 3 Miss Eco International 2018, Nguyễn Thị Thành - Á khôi 1 Hoa khôi Du lịch 2017, Trần Bảo Ngọc - Mrs. Vietnam World 2017, Phạm Thị Thùy Linh - Người đẹp Áo dài tại Hoa hậu Thế giới người Việt 2010… là những chân dài ngậm ngùi trả lại danh hiệu chỉ vì những ồn ào đời tư không đáng có.

img
Người đẹp Mỹ Marjorie Wallace đăng quang Hoa hậu Thế giới 1973

Trên thế giới, từng xảy ra việc tước vương miện hoa hậu với nhiều lý do. Hoa hậu Thế giới 1973 bị tước danh hiệu chỉ sau 104 ngày đăng quang vì hẹn hò với người đã có vợ. Hoa hậu Hoàn vũ 1974 phải trả lại vương miện vì không tuân theo những quy định của BTC trong nhiệm kỳ đăng quang, từ chối thực hiện chuyến hành trình đã được lên lịch sẵn tới Nhật Bản.

Sau hai tháng đăng quang, Hoa hậu Thế giới Singapore 2009 bị tước vương miện do bị tố giác cô từng phạm tội ăn cắp thẻ tín dụng và bị kết án hai năm tù treo. Hoa hậu Anh 2015 bị tước vương miện vì có “cảnh nóng” trên một chương trình truyền hình thực tế….

Từ nhiều sự việc lùm xùm liên quan một số cuộc thi sắc đẹp, rõ ràng vấn đề chất lượng thí sinh có sức ảnh hưởng không nhỏ. Việc tước danh hiệu của người từng đoạt giải cao tại các cuộc thi nhan sắc là điều bất đắc dĩ và không ai muốn những ồn ào mang tính tiêu cực.

Song, để sự việc như trên xảy ra, có lẽ trách nhiệm nhiều nằm ở bản thân người đẹp và BTC. Bên cạnh việc lựa chọn để tìm ra gương mặt nổi trội nhất, xứng đáng nhất để trao giải BTC buộc phải có cơ chế quản lý chặt chẽ, thiết thực hơn đối với các thí sinh của mình. Trong khi đó bản thân mỗi hoa hậu, á hậu phải tự ý thức được trách nhiệm ở cương vị mới.

Một người đẹp được trao giải tại cuộc thi sắc đẹp có thể sẽ được xã hội chú ý, dư luận quan tâm nhưng đồng nghĩa với việc phải chịu sức nặng từ chiếc vương miện. Chiếc vương miện đẹp nhất, danh hiệu cao quý nhất chỉ khi được tô điểm bởi vẻ đẹp hình thể, trình độ tri thức, hiểu biết, tấm lòng nhân ái và kỹ năng ứng xử văn hóa. Đừng để xảy ra sự đáng tiếc rồi, dư luận cũng sẽ trách lỗi do anh do ả, chứ không chỉ lỗi nằm ở một bên nào.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.