Y tế

Tước giấy phép phòng khám có bác sĩ Trung Quốc "vẽ bệnh thu tiền"

01/10/2019, 15:47

UBND TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị hơn 140 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng.

img
Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị bị phạt hơn 140 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng

Chiều 1/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính với số tiền 140,4 triệu đồng đối với Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị (quận Thanh Khê). Phòng khám này cũng nhận hình phạt bổ sung là tước giấy phép hoạt động 4,5 tháng.

Phòng khám bị xử phạt do vi phạm các quy định trong hoạt động lĩnh vực y tế như: nhân viên không đeo biển tên, chỉ định dịch vụ khám chữa bệnh vì mục đích vụ lợi, không niêm yết giá một số dịch vụ khám chữa bệnh, lập hồ sơ khám chữa bệnh ghi chép không đầy đủ theo quy định.

Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị được xác định đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động, hành vi đã vi phạm nghiêm trọng quy định tại điểm b, khoản 6 Điều 29 của Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Phòng khám Đa khoa Hữu Nghị được giới thiệu cấp phép hoạt động khám chữa bệnh, chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội… Đơn vị này có một số bác sĩ quốc tịch Trung Quốc có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

Tuy nhiên, thời gian qua, nhiều người dân phản ánh về việc phòng khám này “vẽ” bệnh, thu tiền với giá cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.