An ninh hình sự

Tước giấy phép tài xế xe biển xanh đi ngược chiều

19/09/2016, 15:22
image

Công an quận 3 phạt tài xế điều khiển xe biển xanh đi ngược chiều 1 triệu đồng, và tước GPLX 3 tháng.

xe bs xanh đi ngược chiều q3

Tài xế điều khiển xe biển xanh của Tổng cục Hải quan bị phạt 1 triệu, tước GPLX 3 tháng. Ảnh: cắt từ clip.

Chiều 19/9, Trung tá Lê Thanh Hoàng, Phó đội trưởng Đội tổng hợp công an quận 3 (TP.HCM) cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt tài xế xe biển xanh Lê Hải Hưng (45 tuổi, ngụ quận 12) số tiền 1 triệu đồng. Ông Hưng bị xử phạt về hành vi điều khiển xe lưu thông không đi bên phải theo chiều đi của mình, theo điểm c khoản 4 Điều 5 Nghị định 46. Ngoài phạt tiền 1 triệu đồng, ông Hưng còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 3 tháng.

Cơ quan công an xác định chiếc xe ô tô mang biển xanh 80A-017.95 là của Văn phòng Tổng cục Hải quan (trụ sở ở Hà Nội). Còn ông Hưng có phải là nhân viên của Tổng cục Hải quan hay không, thì công an quận 3 cho biết không nắm được.

Theo hồ sơ của công an, vào khoảng 16 giờ 15 chiều 15/9, ông Hưng điều khiển xe ô tô mang biển số xanh nói trên, lưu thông trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa hướng từ Võ Thị Sáu đến cầu Công Lý. Trong clip do người dân quay lại được, tài xế Hưng đã điều khiển xe đi ngược chiều sang hẳn làn đường bên kia được ngăn bằng dải phân cách cứng bằng sắt.

Khi đến giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lý Chính Thắng, ông Hưng đã để xe va chạm với xe ô tô mang BKS: 51F-770.93, do tài xế Phạm Thế Anh (ngụ huyện Hóc Môn) điều khiển. Xe của tài xế Anh lưu thông ngược lại hướng từ cầu Công Lý về Võ Thị Sáu.

Đầu xe biển số xanh đã va chạm, gây hư hỏng cản sau của xe do anh Thế Anh điều khiển. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, có cán bộ chiến sỹ của Đội CSGT Bàn Cờ có mặt giải quyết vụ việc. 

Trong clip, tài xế xe bị va chạm đã bức xúc yêu cầu CSGT phải giữ nguyên hiện trường. Tuy nhiên, tài xế điều khiển xe biển  xanh vẫn tiếp tục cho xe lăn bánh, thỉnh thoảng mở kính cửa xe ra nói đi “sai đường”. Trong clip cũng thể hiện, người dân cho rằng tài xế xe biển xanh có dấu hiệu say xỉn.

Trung tá Hoàng cho biết sau khi công an quận 3 tiếp nhận vụ việc để giải quyết, cơ quan này đã ra quyết định xử phạt hành chính ông Hưng 1 triệu đồng về lỗi như trên. Ngoài ra, ông Hưng đã thỏa thuận với chủ xe bị va chạm, bồi thường số tiền 2 triệu đồng.

14397267_860301734070272_1372784648_n

Xe biển xanh của Văn phòng Tổng cục Hải quan đã hết hạn kiểm định từ tháng 4/2016.

 Ngoài xử phạt các lỗi nói trên, về việc tài xế Hưng có dấu hiệu say xỉn và xe biển số xanh nói trên đã hết hạn kiểm định từ ngày 2/4/2016 nhưng chưa kiểm định lại, Trung tá Hoàng cho biết, Công an quận 3 tiếp nhận biên bản bàn giao từ Đội CSGT Bàn Cờ, trong đó không thể hiện tài xế Hưng có vi phạm nồng độ cồn. Ngoài ra, từ thông tin do báo chí đăng tải về việc xe biển xanh đã hết hạn kiểm định, công an quận 3 đã và đang tiếp tục điều tra, kiến nghị xử lý theo quy định.

Ngày 19/9, trả lời báo chí, ông Nguyễn Văn Cẩn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan cho biết đã chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu tổ chức kiểm điểm và xử lý ngay cán bộ lái xe gây náo loạn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM). "Chiếc xe này được giao về Cục Điều tra chống buôn lậu khu vực phía Nam quản lý, sử dụng. Đơn vị này phải chịu trách nhiệm" - ông Cẩn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.