Tước giấy phép vì dựng lô cốt gây ùn tắc, rồi sao?

09/12/2022 08:00

Từ năm 2021 đến nay, Dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân đã bị TTGT xử phạt 13 lần với số tiền 119 triệu đồng.

Thanh tra Sở GTVT TP.HCM vừa tước giấy phép hai tháng nhà thầu thi công dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức, do dựng lô cốt gây ùn tắc kéo dài (Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Vinh). Nhà thầu này bị tước giấy phép thi công từ nay đến tháng 2/2023.

Tước giấy phép vì dựng lô cốt gây ùn tắc, rồi sao? 1

Xe ùn ứ qua đoạn rào chắn trên đường Võ Văn Ngân, đoạn gần giao lộ Đặng Văn Bi đầu tháng 12. Ảnh: Gia Minh

Trước đó, Thanh tra Sở cho biết, việc thi công ở dự án trên nhiều lần vi phạm như không hoàn trả đường theo nguyên trạng khi làm xong; không bố trí người hướng dẫn, điều tiết giao thông; bố trí rào chắn chưa đúng...

Từ năm 2021 đến nay, tại công trình này, TTGT đã xử phạt 13 lần với số tiền 119 triệu đồng. Đến nay công trình trên vẫn tồn tại nhiều vi phạm nên bị yêu cầu tạm ngưng mọi hoạt động.

Dự án xây dựng hệ thống thoát nước đường Võ Văn Ngân dài gần 2,5km, thi công từ hai năm trước với tổng vốn hơn 248 tỷ đồng. Kế hoạch ban đầu, công trình hoàn thành sau 17 tháng, song đến nay vẫn chưa xong. Trên tuyến hiện nhiều đoạn dựng lô cốt, xung quanh mặt đường bị bong tróc, khiến đi lại, buôn bán của người dân gặp nhiều khó khăn.

Đồng tình với động thái từ phía TTGT, song nhiều bạn đọc cũng bày tỏ “không hiểu ngừng thi công 2 tháng thì lô cốt có được tháo dỡ ngay hay không?”.

“Phạt phải phạt tiền rồi bắt thi công nhanh, chứ lại phạt dừng thi công thì lại càng trì trệ tiến độ. Tạm dừng hai tháng rồi có dỡ lô cốt ra không mọi người? Tôi ngày nào cũng phải đi làm qua đường này, thật kinh khủng”, bạn đọc Nguyễn Tuyến chia sẻ.

“Tôi chưa tìm ra từ nào để diễn tả khi đi qua đường Võ Văn Ngân. Không còn vạch phân làn đường, san lấp gồ ghề giống đường rừng, lô cốt và vật liệu xây dựng vương vãi...”, bạn đọc có nickname Tran Huu cho hay.

Bức xúc trước việc lô cốt gây ùn tắc tại các thành phố lớn, bạn đọc Hoài An nêu ý kiến: “Tôi mong TP.HCM và Hà Nội phải có qui định bắt buộc nhà thầu nếu dựng lô cốt thi công trên phố phải làm đường tránh tạm ở vỉa hè, sau khi hoàn thiện dự án sẽ hoàn trả lại mặt phố và vỉa hè cho chủ đầu tư. Cứ như hiện nay nhà thầu thản nhiên dựng lô cốt giữa đường thi công ì ạch vô cảm với nỗi khổ của người tham gia giao thông là không thể chấp nhận được”.

Camera giám sát hành trình