Showbiz

Tước vương miện hoa hậu và chuyện tây - ta

29/03/2019, 06:19

Ở Việt Nam, trong lịch sử cuộc thi nhan sắc, rất nhiều người đẹp từng dính lùm xùm, tai tiếng... nhưng vẫn chưa có hoa hậu nào bị truất ngôi.

img
Lê Âu Ngân Anh không bị BTC tước vương miện Hoa hậu Đại dương 2017 dù Cục NTBD đã yêu cầu hủy kết quả

Cứ một thời gian, khán giả yêu cái đẹp lại thấy một người đẹp ở một cuộc thi nào đó bị tước vương miện. Gần đây nhất, Hoa hậu Moscow 2018 là Alesia Semerenko đã bị ban tổ chức cuộc thi phế truất danh hiệu với lý do dối trá, thích hưởng thụ. Nguyên do bởi cô đã báo cáo bị bệnh để từ chối tham gia hoạt động với lính nhảy dù của quân đội Nga nhưng lại đăng ảnh đang đi tắm nắng ở Maldives lên mạng xã hội.

Trước đó, rất nhiều người đẹp ở các cuộc thi khác cũng bị tước vương miện như: Hoa hậu Hòa bình thế giới năm 2015 Anea Garcia, Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2015 Claire Elizabeth Parker… Những lý do tước vương miện cũng nhiều vô kể như người đẹp tham gia cuộc thi khác, do say xỉn, vì có nhiều đòi hỏi vô lý… Có thể thấy, các cuộc thi nhan sắc thế giới luôn có những quyết định rất rõ ràng trong việc truất ngôi hoa hậu của bất cứ người đẹp nào.

Nhìn lại ở Việt Nam, trong lịch sử cuộc thi nhan sắc, rất nhiều người đẹp từng dính lùm xùm, tai tiếng gây bức xúc dư luận nhưng vẫn chưa có hoa hậu nào bị truất ngôi. Đơn cử, hoa hậu Kỳ Duyên từng khiến dư luận phản ứng gay gắt với những scandal như hút thuốc nơi công cộng, hít bóng cười. Tuy nhiên cuối cùng, BTC Hoa hậu Việt Nam vẫn chỉ khiển trách chứ không tước vương miện. Hay Lê Âu Ngân Anh đã gây xôn xao khi tham gia Hoa hậu Đại dương 2017 khi bản thân đã từng phẫu thuật độn mũi. Dù đã tháo sụn trước khi thi và đã báo với BTC nhưng người đẹp vẫn bị coi là đã vi phạm quy chế thi. BTC Hoa hậu Đại dương cũng đã bị xử phạt nhưng với yêu cầu hủy bỏ kết quả thi từ Cục Nghệ thuật biểu diễn, BTC Hoa hậu Đại Dương cũng đã không chấp hành.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh - cha đẻ của Hoa hậu Việt Nam nhận xét, các cuộc thi nhan sắc lớn trên thế giới đều có quy chế rất rõ ràng trong việc tước bỏ vương miện của hoa hậu. Trong khi đó ở Việt Nam, việc đề ra các quy chế vẫn còn nhiều lúng túng và chưa thực sự rõ ràng. Có lẽ vì thế, hình ảnh các cuộc thi nhan sắc ở Việt Nam cũng ngày càng xấu đi trong mắt công chúng, khi nhiều người đẹp đăng quang rồi lại vướng những ồn ào, bê bối nhưng không được xử lý mạnh tay để làm gương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.