Showbiz

Tuổi già bi thảm của các ngôi sao võ thuật nức tiếng

04/06/2018, 13:42

Cuộc sống của Lý Liên Kiêt, Hồng Kim Bảo, Lưu Gia Huy... ở tuổi xế chiều khiến nhiều người không khỏi xót xa.

hong kim bao

Hồng Kim Bảo làm bạn cùng xe lăn tuổi xế chiều

Hồng Kim Bảo làm bạn cùng xe lăn tuổi xế chiều

Hồng Kim Bảo sinh năm 1952 là một trong những ngôi sao võ thuật hàng đầu Trung Quốc. Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống nghệ thuật, từ năm lên 9 tuổi Hồng Kim Bảo bái sư học võ.

Dù có thân hình to béo nhưng Hồng Kim Bảo lại sở hữu những động tác võ thuật đẹp mắt, sự linh hoạt sáng tạo trong các pha hành động. Trong cuộc đời của mình Hồng Kim Bảo chỉ duy nhất một lần làm "bại tướng" dưới tay huyền thoại Lý Tiểu Long, đến Thành Long cũng thừa nhận mình kính nể và có vài phần "khiếp sợ" Hồng Kim Bảo.

Sự nghiệp lẫy lừng, tuổi trẻ lẫm liệt là thế nhưng ở tuổi 66 Hồng Kim Bảo phải gắn chặt với xe lăn và không thể tự đi lại quá 10 phút. Nguyên nhân là vì những vết thương trong quá trình đóng phim và cân nặng tới hơn 90kg khiến đầu gối của ông không thể chống đỡ.

Tuy nhiên, Hồng Kim Bảo vẫn mạnh mẽ khẳng định ông sẽ tiếp tục theo đuổi giấc mơ võ thuật: "Còn cầm được bát cơm để ăn thì tôi còn đóng phim. Giải nghệ ư, chuyện đó chờ đến khi 150 tuổi rồi hẳn nghĩ".

Lý Liên Kiệt già yếu như ông lão 80

ly-lien-kiet-2474-1527066308

Hình ảnh già yếu như ông lão 80 của Lý Liên Kiệt

Lý Liên Kiệt sinh năm 1963 tại Bắc Kinh (Trung Quốc) và theo học võ thuật từ nhỏ. Năm 1982, nhờ vai diễn Giác Viễn hòa thượng trong Thiếu Lâm tự giúp Lý Liên Kiệt nổi tiếng khắp châu Á.

Khi đã thành danh, Lý Liên Kiệt sang Mỹ lập nghiệp và trở lại Hong Kong tiếp tục sự nghiệp điện ảnh của một ngôi sao võ thuật tên tuổi.

Lý Liên Kiệt là một trong những tên tuổi quyền lực nhất màn ảnh Hoa ngữ, được đánh giá là nghệ sĩ có công lớn trong việc quảng bá võ thuật Trung Hoa với quốc tế, bên cạnh Lý Tiểu Long, Chân Tử Đan và Thành Long.

Tài tử hiện tại sống hạnh phúc bên vợ con cùng sự nghiệp diễn xuất đỉnh cao, đáng tiếc anh đang mắc bệnh cường tuyến giáp, khiến thị lực giảm rõ rệt, rối loạn nhịp tim, thường xuyên khó thở. Lý Liên Kiệt tạm dừng diễn xuất và duy trì sức khỏe bằng thuốc, tránh biến chứng gây mù và ảnh hưởng đến tim.

Dù chỉ mới 55 tuổi, nhưng bức ảnh tại một sự kiện gần đây của ông khiến ai cũng "bật ngửa" và vô cùng sửng sốt. Lý Liên Kiện già xọm và hốc hác, tiều tụy hơn rất nhiều so với trước đây.

Lưu Gia Huy không nhà của, tiền bạc, vợ con

146675508818670-sao-vo-thuat-4

Lưu Gia Huy bệnh tật ở tuổi 60

Lưu Gia Huy sinh năm 1955 tại Quảng Đông (Trung Quốc), là đệ tử dòng võ học do Hoàng Phi Hồng sáng lập. Ông được đào tạo võ học bài bản và nghiêm khắc, từng có thời gian dạy võ cho môn đồ. Sự nghiệp điện ảnh đến với Lưu Gia Huy rất sớm khi ông lọt mắt xanh hãng Thiệu Thị.

Những bộ phim gắn liền tên tuổi của ông đều là “siêu phẩm võ thuật” như Thiếu Lâm tâm thập lục phòng, Thiếu Lâm tự truyền kỳ 3, Hoàng Phi Hồng thách đấu Lục A Thá... Năm 2003, ông hai lần được mời tham gia bom tấn của Hollywood là Kill Bill 1 và 2 .

Ngày 17.8.2011, Lưu Gia Huy bị tai biến, liệt nửa người nhưng bị vợ con ghẻ lạnh, thờ ơ. Thế nhưng, con trai lớn của ông lại thông đồng với trợ lý cũ của Lưu Gia Huy cướp sạch toàn bộ số tiền tích cóp từ đóng phim của bố.

Vợ và con út bỏ mặc ông sang Thái Lan sinh sống và tuyên bố hai người ly hôn từ lâu nên không có trách nhiệm chăm sóc.

Đầu năm 2015, Lưu Gia Huy nhập viện khẩn cấp vì khó thở do bệnh trở nặng, may mắn ông qua khỏi và được xuất viện sau 1 tuần. Trong lễ sinh nhật tròn 60 tuổi bên đồng nghiệp và cháu gái, ngôi sao võ thuật gạo cội chua xót tâm sự: “Cuộc sống của tôi giờ là không nhà cửa, không tiền bạc, không vợ con, không sức khỏe”.

Nguyên Hoa sống nhờ vào trợ cấp xã hội

146675453084276-sao-vo-thuat-6

Nguyên Hoa sống trông chờ vào trợ cấp xã hội trong một căn nhà nhỏ ở khu phố chợ

Nguyên Hoa là lứa diễn viên đời đầu của làng điện ảnh võ thuật Hong Kong. Ông từng được tôn vinh tại lễ trao giải Kim Tượng năm 2005 nhờ phim Tuyệt đỉnh Kungfu cùng giải Kim Tử Tinh. Sau khi chuyển hướng đóng phim truyền hình, Nguyên Hoa tiếp tục tạo tiếng vang lớn. Nhưng vài năm trở lại đây, ông gần như biến mất trên màn ảnh.

Ngôi sao 66 tuổi từng tâm sự vì cuộc sống khó khăn cộng với mắc bệnh tim, phổi khiến ông phải rời xa phim hành động, chật vật sống kiếm ăn từng ngày. Trước đó Nguyên Hoa ký hợp đồng với đài TVB với thù lao khoảng 2000 HKD/tháng (5,8 triệu đồng). Tháng cao điểm ông nhận được 3000 HKD (8,6 triệu đồng) nhưng phải làm việc 12 tiếng/ngày và chịu rủi ro đau đớn do các cảnh hành động.

Chán chường, Nguyên Hoa đầu quân sang hãng HKTV nhưng bị tẩy chay và không được làm phim. Cùng đường, tài tử tuổi lục tuần hiện sống trông chờ vào trợ cấp xã hội trong một căn nhà nhỏ ở khu phố chợ: “Có người mời tôi diễn nhưng tôi thấy sức khỏe khó kham nổi. Thôi đành an phận chịu đói khổ một chút”, tài tử sinh năm 1950 thẳng thắn cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.