Bạn cần biết

Tuổi nào cần cúng sao giải hạn năm Bính Thân 2016?

22/02/2016, 13:19

Tuổi nào cần cúng sao giải hạn năm Bính Thân 2016 khi có tất cả 9 ngôi sao chiếu mệnh?

nam-binh-than-nhung-tuoi-nao-can-giai-han-tam-tai
Bảng tính sao hạn năm Bính thân 2016

Ý nghĩa việc cúng sao giải hạn

Từ xa xưa ông bà ta đã quan niệm rằng mỗi người trong mỗi năm nhất định sẽ có một ngôi sao chiếu mệnh. Tất cả có 9 ngôi sao, cứ sau 9 năm lại luân phiên trở lại ứng vào mỗi người, nhưng cùng một tuổi, cùng một năm, đàn ông và đàn bà có sao chiếu mệnh khác nhau.

9 ngôi sao chiếu mệnh bao gồm: La Hầu, Thổ Tinh (hay còn gọi Thổ Tú), Thủy Tinh (hay còn gọi Thủy Diệu), Kim Tinh (hay còn gọi Thái Bạch), Thái Dương, Hỏa Tinh (hay còn gọi là Vân Hớn), Kế Đô, Thái Âm, Mộc Tinh (hay còn gọi Mộc Đức).

Theo quan niệm dân gian, trong 9 ngôi sao này có ngôi sao cực tốt cũng có ngôi sao cực xấu như sao Thái Bạch. 9 sao này xuất hiện với mỗi người vào những ngày nhất định hàng tháng, và có hình nhất định do đó người ta thường làm lễ dâng sao giải hạn, với mục đích cầu cho bản thân, người thân được an lành, sức khỏe, tránh những điều không may mắn.

Tùy theo những sao và hạn và nam hay nữ mà có những ảnh hưởng xấu tốt khác nhau. Khi gặp phải Sao Hạn xấu, người ta thường phải tìm cách cúng Sao giải hạn. Tuy không thể hoàn toàn đổi từ xấu sang hoàn toàn tốt nhưng cũng phần nào giảm thiểu sự rủi ro kém may mắn trong năm.

Các hạn sao đối với con người

Theo Kiến Thức, đối với nam giới, khi gặp phải sao La Hầu phải phòng việc thi phi phải đến cửa quan, Gặp sao Thổ Tú thì đi đâu cũng không thuận ý, đề phòng tiểu nhân và kỵ nuôi thú. Gặp sao Thủy Diệu vừa có cát vừa có hung, đi xa có tài lộc.

Nam giới gặp sao Thái Bạch vừa tốt vừa xấu, hay buồn rầu nhưng sau cũng khá dần lên và có quái nhân giúp đỡ. Gặp sao Thái Dương làm ăn sáng suốt, đi xa có tài lợi và được hưởng. Gặp Vân Hớn là hung tinh, nên ăn nói lựa lời, đề phòng việc phải ra cửa quan, nuôi thú vật bất lợi. Gặp Kế Đô cũng là hung tinh nhưng vẫn làm ăn bình thường, đi xa có tài lộc. Gặp Thái Âm là cát tinh, làm gì cũng vừa ý, cầu danh cầu tài đều tốt. Gặp Mộc Đức cũng là cát tinh, có tài lợi, cưới gả tốt nhưng dễ bị đau mắt. Như vậy đối với nam giới các sao thật sự không tốt gồm có: La Hầu, Thổ Tú, Vân Hớn. Các tuổi gặp các sao này theo quan điểm cổ truyền thì nên giải hạn.

Đối với nữ giới gặp La Hầu là sao hung tinh nên hay có việc buồn rầu, đau mắt, sinh nở hay gặp bệnh tật. Gặp Thổ Tú là hung tinh, đi đâu cũng không thuận ý, gia đạo không an, hay chiêm bao mộng mị và cần đề phòng tiểu nhân. Gặp Thủy Diệu hay có tai nạn, kỵ đi sông sâu.

Nữ giới gặp Thái Bạch vừa có cát vừa có hung đề phòng đau ốm, vợ chồng cãi vã, đề phòng tiểu nhân. Gặp Thái Dương vừa cát vừa hung, làm ăn không tốt lắm. Gặp Vân Hớn thì hay đau đớn về máu huyết, rất kỵ việc sanh nở. Gặp Kế Đô hay xảy ra việc rầy rà, điều tiếng thị phi. Gặp Thái Âm tương đối tốt, chỉ thỉnh thoảng bị ốm đau nhẹ. Gặp Mộc Đức là cát tinh, cưới gả tốt, có tài lợi nhưng thi thoảng cũng bị đau máu chút ít. Như vậy các sao thật sự là xấu đối với nữ giới gồm: La Hầu, Thổ Tú, Thủy Diệu, Vân Hớn, Kế Đô. Các tuổi gặp các sao xấu này theo quan điểm cổ truyền nên cúng sao giải hạn để được bình an.

Các tuổi gặp "hạn Tam tai" năm Bính thân 2016

Trong năm Bính thân 2016 này, các tuổi gặp hạn Tam tai gồm: Tuổi Dần, tuổi Ngọ và tuổi Tuất. Người xưa quan niệm rằng, ngoài việc cúng sao giải hạn hàng năm, những tuổi gặp phải hạn tam tai cần cúng giải hạn vào đầu năm.

Người nào bị hạn Tam tai thường gặp trắc trở, vất vả trong cuộc sống. Tính tình cũng trở nên nóng nảy bất thường. Có tang trong thân tộc. Dễ bị tai nạn xe cộ. Bị thương tích. Bị kiện thưa hay dính đến pháp luật. Thất thoát tiền bạc. Mang tiếng thị phi. Những tuổi gặp hạn Tam tai nên tránh cưới gả, hùn vốn, mua nhà và kỵ đi sông đi biển.

Ba tuổi Dần, Ngọ, Tuất phạm Tam tai vào ba năm: Thân (đầu Tam tai), Dậu (giữa Tam tai), Tuất (cuối Tam tai). Ảnh hưởng xấu như sau: Vào năm Thân thì gặp Nhân Hoàng Tinh Quân tắc bị thiên hành chi hữu, khủng cụ chi họa. Vào năm Dậu thì gặp Thiên Họa Tinh Quân tắc hữu đối thủ hoặc đối thủ dĩ hoàng thiên. Vào năm Tuất thì gặp Địa Tai Tinh Quân tắc hữu tai hại vi thổ địa.

*Trên đây là thông tin tham khảo dành cho những người có nhu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.