Chất lượng sống

Tuổi nào xây nhà năm Nhâm Dần 2022 đẹp nhất?

02/02/2022, 10:30

Theo quan niệm, xây nhà là một trong ba việc lớn của đời người, dó đó cần xem tuổi gia chủ để mọi việc hanh thông trong năm Nhâm Dần 2022.

Tuổi đẹp xây nhà năm 2022

Năm Nhâm Dần 2022 là Quá lâm chi Hổ (Hổ qua rừng); Thiên can Nhâm; Địa chi Dần. Tương ứng với thời gian dương lịch từ ngày 1/2/2022 đến ngày 21/1/2023. Người sinh năm Nhâm Dần 2022 có mệnh Ngũ Hành là Kim.

Theo kinh nghiệm thì những người tuổi này thường là những người giỏi giang, thông minh, có khả năng hoàn thành được nhiều công việc cùng một lúc.

img

Xây nhà là một trong ba việc lớn của đời người, dó đó cần xem tuổi gia chủ để mọi việc hanh thông trong năm Nhâm Dần 2022

Theo thuyết Âm dương ngũ hành, người đàn ông được coi là là gốc rễ, là trụ cột chính trong gia đình. Nếu như người vợ đại diện cho tính âm, với sự mềm mại và nhu hòa, thì người đàn ông đại diện cho tính dương, cứng rắn và quyết đoán. Từ đó, từ xa xưa, các cụ thường dựa vào tuổi của người chồng, người đàn ông, người chủ của gia đình để xác định hung cát.

Các tuổi: Ất Mùi (1955), Nhâm Dần (1962), Ất Tỵ (1965), Tân Hợi (1971), Giáp Dần (1974), Quý Hợi (1983), Kỷ Tỵ (1989), Mậu Dần (1998) là những tuổi đẹp để xây nhà năm 2022.

Mượn tuổi xây nhà

Theo chuyên gia phong thuỷ, những người không thuộc các tuổi trên, có thể đợi thêm 1-2 năm, khi mệnh tốt đến thì xây nhà. Hoặc trường hợp không thể chờ đợi được, nhu cầu xây nhà đang hết sức cần thiết, gia chủ có thể chọn giải pháp mượn tuổi xây nhà.

Lưu ý, người được mượn tuổi làm nhà nên là nam giới, có tuổi lớn hơn gia chủ thì càng tốt (ngoài ra, có công danh, sự nghiệp, tài lộc, sức khỏe, đạo đức tốt. Không quá 75 tuổi) . Đồng thời, nên mượn tuổi người nằm trong các tuổi Tam Hợp, Nhị Hợp.

Thủ tục mượn tuổi xây nhà năm 2022:

Trước khi làm nhà, gia chủ làm giấy tờ bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi.

Khi động thổ, người mượn tuổi thay gia chủ tiến hành khấn vái và động thổ.

Trong thời gian làm lễ, gia chủ phải lánh xa khỏi khu vực hành lễ.

Các công đoạn đổ mái, người mượn tuổi vẫn tiến hành thay gia chủ làm lễ, gia chủ tiếp tục tránh mặt.

Khi nhập trạch, người mượn tuổi làm nốt các thủ tục dâng hương, khấn thành, rồi bàn giao lại nhà cho gia chủ.

Gia chủ làm giấy tờ mua lại nhà (với giá cao hơn giá bán nhà ở trên) và khấn cầu lễ nhập trạch.

Bài viết mang tính tham khảo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.