Đời sống

Tuổi trẻ ATTECH sản xuất buồng khử khuẩn toàn thân chống Covid-19

16/04/2020, 21:13

Đoàn Thanh niên ATTECH đã sản xuất thành công buồng khử khuẩn toàn thân, góp phần chung tay đẩy lùi đại dịch Covid-19.

img
Buồng khử khuẩn do tuổi trẻ ATTECH chế tạo

Trước diễn biến vẫn còn phức tạp của đại dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH) đã chủ động báo cáo lãnh đạo công ty các ý tưởng, giải pháp cùng chung tay ngăn chặn ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong đó, ý tưởng triển khai sản xuất buồng khử khuẩn phục vụ nội bộ trong công ty được tập trung nghiên cứu. Ngay từ khâu lên ý tưởng rồi lên sơ đồ thiết kế đến khâu chế tạo, thử nghiệm, các đoàn viên thuộc các khối trong công ty đã bắt tay thực hiện và triển khai trong vòng 1 tuần để cho ra sản phẩm hoàn thiện.

Với cảm biến nhận diện hồng ngoại và cơ chế phun sương hoàn toàn tự động, người sử dụng chỉ cần bước vào và đứng yên trong vòng 30 giây là toàn bộ bề mặt thân thể đã được khử khuẩn tối đa, nhanh và an toàn.

img
Đoàn viên ATTECH gấp rút thực hiện sản xuất khung

Phần khung buồng khử khuẩn được chế tạo bằng nhôm định hình dễ dàng lắp ráp, lối ra vào được che bởi những tấm nhựa giúp dung dịch sát khuẩn không bị thoát ra. Phần điều khiển cho hệ thống hoạt động hoàn toàn tự động nhờ lập trình sử dụng bộ PLC.

Dung dịch sử dụng trong buồng khử khuẩn là loại dung dịch sát khuẩn đã được Bộ Y tế kiểm chứng về độ an toàn cho người sử dụng cũng như khả năng loại bỏ vi khuẩn, các loại nấm…

Sau khi hoàn thiện, buồng khử khuẩn đầu tiên đã được bàn giao và lắp đặt tại khu vực ra vào cổng Nhà A - Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam. Nhờ có thêm hệ thống này, CBCNV của Tổng Công ty, khách ra vào sẽ an tâm khi đến nơi làm việc.

img
Buồng khử khuẩn được lắp đặt tại Nhà A, Trụ sở Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam

Đoàn Thanh niên ATTECH đang tiếp tục sản xuất các bộ khử khuẩn tiếp theo và bàn giao cho các đơn vị trong Tổng Công ty có nhu cầu sử dụng đồng thời sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ các Đoàn cơ sở, đơn vị có nhu cầu triển khai chế tạo.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của đoàn viên thanh niên trong việc xung kích, sáng tạo, tình nguyện trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.