Quản lý

Tuổi trẻ Nội Bài xung kích, sáng tạo

21/05/2014, 16:20

Hơn 700 đoàn viên thanh niên của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đang giữ vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn và các hoạt động thiện nguyện của đơn vị.

Đoàn viên thanh niên của Cảng HKQT Nội Bài cũng là lực lượng lao động được đào tạo cơ bản, chuyên sâu, đóng vai trò chủ chốt vận hành, khai thác và bảo dưỡng mặt bằng nhà ga và các trang thiết bị kỹ thuật hiện đại của ngành hàng không, làm chủ những công nghệ tiên tiến, chuẩn bị điều kiện kỹ thuật để đón nhận những công trình lớn sắp đưa vào khai thác như nhà ga hành khách T2 và nhà khách VIP Nội Bài.                 

Đoàn thanh niên tặng qua cho trẻ em nghèo hiếu học tại chiến khu Quỳnh Lưu - Ninh Bình
Đoàn thanh niên tặng quà cho trẻ em nghèo hiếu học tại chiến khu Quỳnh Lưu - Ninh Bình

Ngay từ đầu năm 2014, trong không khí tuổi trẻ cả nước hưởng ứng "Năm Thanh Niên Tình Nguyện", Ban chấp hành Đoàn Cảng HKQT Nội Bài đã chủ động báo cáo cấp ủy xây dựng chương trình hành động với nhiều nội dung. Các hoạt động ý nghĩa đã thể hiện rõ trách nhiệm của thanh niên và tuổi trẻ Nội Bài với cuộc sống, an sinh xã hội và đặc biệt là vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chuyên môn và hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. 

Tuổi trẻ tham gia hiến máu ủng hộ các nạn nhân bị tai nạn giao thông do Đoàn Bộ GTVT phát động
Tuổi trẻ tham gia hiến máu ủng hộ các nạn nhân bị tai nạn giao thông do Đoàn Bộ GTVT phát động

Thông qua Chương trình Tết ấm yêu thương, Đoàn thanh niên Nội Bài đã quyên góp hiện vật chăn màn quần áo ấm và kinh phí từ thiện chăm lo đời sống cho đồng bào và trẻ em nghèo miền núi Điện Biên và bà con nhân dân đặc biệt khó khăn của Huyện Sóc Sơn – Hà Nội quanh khu vực sân bay. 

Với hơn 3 tấn hiện vật, nhu yếu phẩm thiết yếu ngày Tết và 200 gói quà Tết thiết thực cho đời sống bà con trong dịp Tết, Đoàn đã lên tặng quà cho đồng bào và trẻ em nghèo xã Mường Nhà và Tà Lèng của Tỉnh Điện Biên, các xã nghèo quanh khu vực sân bay Nội Bài. Đồng chí  Nguyễn Tiến Mạnh – Bí thư ĐTN Cảng HKQT Nội Bài chia sẻ: "Hoạt động từ thiện này đã được BCH Đoàn Nội Bài lên kế hoạch tổ chức định kỳ hàng năm nhằm thể hiện rõ hơn nữa nét văn hóa đẹp của cán bộ, công nhân viên, người lao động Nội Bài mỗi dịp Tết đến Xuân về luôn có thiện tâm và tấm lòng hướng đến những cảnh đời còn bất hạnh trong xã hội".

Kết thúc chương trình từ thiện "Tết ấm yêu thương" tại Điện Biên, Đoàn thanh niên Cảng HKQT Nội Bài cũng đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống tại chiến trường Điện Biên Phủ 60 năm về trước, thăm quan khu di tích lịch sử đồi A1, Hầm chỉ huy tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ. 

Giao lưu và tri ân các chiến sỹ Điện Biên tại huyện Sóc Sơn - Hà Nội
Giao lưu và tri ân các chiến sỹ Điện Biên tại huyện Sóc Sơn - Hà Nội

Tiêu biểu cho các hoạt động tình nguyện, xung kích của tuổi trẻ Nội Bài 6 tháng đầu năm 2014 có thể kể đến chương trình cao điểm ra quân tình nguyện phục vụ khai thác của Cảng HKQT Nội Bài dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và phục vụ tăng chuyến khai thác cao điểm dịp kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên 7/5/1954 - 7/5/2014. 

Đoàn thanh niên tặng quà Tết ấm quê hương cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên Phủ
Đoàn thanh niên tặng quà Tết ấm quê hương cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn tại Điện Biên Phủ

Chương trình này đã được Ban Giám đốc Cảng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao vì trong dịp nghỉ lễ các bạn đã hy sinh thời gian cá nhân, tình nguyện tham gia lực lượng xung kích phục vụ hành khách, thuận lợi, an toàn. Thái độ phục vụ nhã nhặn, tác phong ân cần chu đáo của các bạn đã góp phần tạo nên hình ảnh Nội Bài chuyên nghiệp và thân thiện hơn. 

ra quân dọn sạch môi trường xung quanh địa bàn
Các đoàn viên thanh niên tích cực giữ gìn môi trường xung quanh địa bàn

Có thể nói 6 tháng đầu năm 2014, những chương trình hoạt động của các bạn đoàn viên thanh niên tại Cảng HKQT Nội Bài đã và đang góp phần tạo dựng được hình ảnh đẹp về người đoàn viên thanh niên hàng không nhiệt huyết, luôn xung kích tình nguyện trong công tác chuyên môn và các hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng. Tuổi trẻ Nội Bài dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và bằng chính con tim nhiệt huyết  đang cùng nhau chung tay xây dựng một hình ảnh Cảng HKQT Nội Bài văn minh, sạch đẹp, thanh lịch với chất lượng dịch vụ ngày càng cao, để Nội Bài xứng đáng là cửa ngõ hàng không của Thủ đô ngàn năm văn hiến trong mắt bạn bè thế giới.

Hoàng Long

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.