Thế giới

Tướng Anh lo London "thất thủ" nếu đối đầu trực tiếp với Nga

19/09/2016, 05:54
image

Tướng Anh lo ngại London sẽ không thể chống đỡ nếu đối đầu trực tiếp với quân đội Nga.

Nga

Quân đội Nga với vũ khí, khí tài hiện đại tham gia diễu binh.

Financial Times đưa tin, Tướng Richard Barrons, cựu Chỉ huy Bộ Tư lệnh Lực lượng Liên quân (JFC) đã lên tiếng cảnh báo Bộ Quốc phòng Anh trước khi nghỉ hưu hồi tháng 4 rằng London sẽ không thể chống đỡ nếu như đối đầu trực diện với Nga.

Theo đó, tướng Barrons thừa nhận rằng quân đội Anh sẽ thất bại trước các đợt tấn công toàn diện của quân đội Nga nếu xảy ra xung đột vũ trang.

"Lãnh thổ Anh và các lực lượng chiến đấu không thể được bảo vệ trước sức mạnh không quân Nga", tài liệu ông Barrons gửi Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon có đoạn viết.

"Không có bất cứ cách chỉ huy, kiểm soát hay huấn luyện nào cho lực lượng quân đội Anh bảo vệ lãnh thổ ngoại trừ NATO. Anh đã sử dụng quân đội như một công cụ ngoại giao trong khi hy sinh các chính sách bảo vệ khác", vị tướng Anh nhấn mạnh.

>>>>>Xem thêm video:

Bên cạnh đó, vị tướng Anh đã về hưu cũng chỉ rõ điểm yếu của quân đội Anh khi phải chuẩn bị đối đầu với đối thủ lớn.

Theo ông Barrons, lực lượng quân đội Anh không thể sử dụng trang thiết bị quân sự một cách tối ưu cũng như thiếu các kinh nghiệm về sửa chữa khí tài khi gặp hư hại.

Ngoài ra, tình trạng thiếu nhân lực được đào tạo bài bản, sự phụ thuộc vào Mỹ và khó khăn trong việc duy trì lực lượng tàu chiến, máy bay chiến đấu cũng khiến Anh mang nhiều điểm yếu rõ rệt.

Sau đó, ông Barrons còn chỉ ra sự thiếu hụt về kinh nghiệm chiến đấu của quân đội Anh trong các cuộc chiến tranh toàn diện.

 "Lực lượng quân đội hiện tại đã quen với việc hoạt động từ các căn cứ an toàn, chống lại những kẻ thù không có sự linh hoạt, không có năng lực phòng không hay tác chiến điện tử và đặc biệt là không có không quân hay tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình".

Cuối cùng, tướng Barrons kết luận rằng thách thức lớn nhất của quân đội Anh không phải là chi phí mà là tầm nhìn chiến lược và việc đưa ra kế hoạch cho các hoạt động quân sự lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.