Xã hội

Tướng Chung muốn Hà Nội hạn chế phương tiện giao thông cá nhân

28/12/2015, 13:00

Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề xuất Chính phủ cho xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân.

tacduong (2)_copy
Hà Nội đề xuất hạn chế phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc

Sáng 28/12, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương nhằm triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016, với sự tham gia của các thành viên Chính phủ và kết nối với 63 đầu cầu ở các địa phương.

Trong phần thảo luận về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh một số kết quả mà thành phố đạt được trong năm qua. Trên cơ sở những kết quả đó, ông Chung đề xuất mục tiêu tăng trưởng GDP là 7%, cao hơn mức Quốc hội đề ra (6,7%)

Liên quan đến vấn đề giao thông trên địa bàn thành phố, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, bình quân hàng tháng trên địa bàn TP Hà Nội có lượng đăng ký mới từ 18.000-22.000 xe máy, từ 6.000-8.000 ô tô. Với tốc độ đăng ký xe cá nhân lớn như vậy, chưa tính đến năm 2018, khi thêm nhiều dòng thuế liên quan đến ô tô được miễn giảm thì đến năm 2020, Hà Nội sẽ có gần 1 triệu ô tô (chưa kể ô tô của khối lực lượng vũ trang, của các tỉnh về Hà Nội) và có khoảng 7 triệu xe máy.

Trước thực trạng đó, Hà Nội đề xuất Chính phủ chỉ đạo các Bộ, ngành T.Ư cùng phối hợp với Hà Nội xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện giao thông cá nhân để giảm ùn tắc giao thông. Bởi với tốc độ này, nếu không có giải pháp mạnh mẽ ngay từ bây giờ thì chỉ trong khoảng 4-5 năm nữa, vấn đề giao thông sẽ ngày càng phức tạp.

Cũng liên quan đến các biện pháp nhằm giảm tình trạng ùn tắc giao thông, tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội đầu tháng 12 vừa qua, HĐND Hà Nội đã thông qua đề án giảm ùn tắc với kinh phí là 2.200 tỷ. Trong đề án này, ngoài việc xây dựng mới các công trình, cải thiện năng lực giao thông... UBND thành phố cho biết, sẽ dành 700 triệu đồng lập Đề án hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân trên địa bàn TP vào năm 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.