Điều tra

Tướng Công an giải mã nghi vấn vụ thảm sát ở Bình Phước

12/07/2015, 06:06
image

Những nghi vấn xoay quanh vụ thảm sát ở Bình Phước đã được Cơ quan điều tra làm rõ tại buổi họp báo.

nghi-can-chinh-thuc-1054
Hung thủ Dương và Tiến.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an, cho biết, 15 giờ ngày 9/7, cơ quan công an có đủ tài liệu chứng cứ buộc tội Dương và buộc Dương phải khai nhận tội. Sau khi bắt Dương, cơ quan công an tiếp tục truy bắt đối tượng Tiến.

Liên quan đến nghi vấn bé Na (18 tháng tuổi) là con ruột của hung thủ Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh như một số trang mạng đồn thổi, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến khẳng định bé Na là con của ông Mỹ và bà Ánh Nga. Trong quá trình các nạn nhân bị khống chế, sát hại, bé Na vẫn đang ngủ say trên giường, trong phòng ngủ. Theo thiếu tướng Tiến, sau khi sát hại các nạn nhân, Dương xuống phòng ngủ lấy quần của ông Mỹ thay để che các vết máu, Dương phát hiện bé Na khóc bên cạnh thi thể của bà Ánh Nga. Vì từng quen thân nên khi thấy bé Na khóc, lòng trắc ẩn của Dương nổi lên. Dương ôm bé Na vào lòng, dỗ dành cho bé Na ngủ.

Tất cả tang vật được hung thủ cho vào một chiếc ba lô đã được chuẩn bị từ trước, sau đó hung thủ đã quay trở về nhà trọ của Tiến tại Hóc Môn. Tại đây chúng đã kiểm tra lại tang vật cướp được cùng hung khí gây án và giao lại cho Tiến quản lý.

Tình tiết camera không hoạt động là do sự trùng hợp ngẫu nhiên khi nhà nạn nhân đang xây dựng nhà mới nên hệ thống camera được chuyển từ đầu khu sang nhà khác. Sự cố mất điện cũng là một sự trùng hợp ngẫu nhiên.

"Những dấu vết lạ xuất hiện trên tường nhà ông Mỹ không phải của hung thủ, những dấu vết đó của người sửa điện, sơn tường để lại", Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nhận định. Thiếu tướng Tiến cho biết thêm, hung thủ Dương và Tiến không biết việc ông Mỹ mới rút tiền từ ngân hàng về để trả lương cho công nhân.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.