Xã hội

Tướng công an kể về hoạt động bảo vệ nguyên thủ trong Thượng đỉnh Mỹ- Triều

01/03/2019, 17:34

Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết hoạt động bảo vệ nguyên thủ và các phái đoàn dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều do nhiều đơn vị phối hợp.

img
Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an chia sẻ ngoài lề với báo chí

Bên lề buổi họp báo thường kỳ Chính phủ chiều 1/3, Thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an đã dành ít phút chia sẻ với báo chí về câu chuyện liên quan đến hoạt động đảm bảo an ninh an toàn cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Theo Thứ trưởng Công an, chúng ta bảo vệ cho nước bạn từ phái đoàn nhỏ đến phái đoàn lớn, từ đoàn tiền trạm cho đến đoàn có nguyên thủ với lực lượng rất đông, thời gian báo cho ta rất muộn, nhưng chúng ta đã đảm bảo an toàn tuyệt đối từ khi khách đến đến khi khách về.

Tướng Lê Quý Vương cho rằng, làm được điều này phải có sự phối hợp giữa các bộ, ban ngành chứ không phải chỉ Bộ Công an có thể làm được, chẳng hạn như Bộ Quốc phòng, Bộ Ngoại giao, các bộ, ngành liên quan khác.

Về phía địa phương, Thứ trưởng Bộ Công an đánh giá tỉnh Lạng Sơn - nơi đoàn tàu bọc thép của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đến đầu tiên, đã thực hiện rất nghiêm túc chỉ đạo của Trung ương, của Chính phủ và đã rất nỗ lực.

"Tôi chưa thấy phía các bạn có gì không hài lòng, họ đã khen ngợi Việt Nam. Ông Donald Trump và Kim Jong Un đều khen Việt Nam, họ không chỉ khen vấn đề an ninh mà khen về hình ảnh, đất nước con người Việt Nam rất hiếu khách, thân thiện" - tướng Vương nhấn mạnh.

Chia sẻ về những khó khăn, tướng Vương cho biết có rất nhiều, ví dụ như tiềm lực của chúng ta chưa phải quá tốt, công việc chuẩn bị lại rất gấp gáp. Bên cạnh đó, chúng ta không chủ động được lịch của phía nước bạn, khó nhất là lịch của các phái đoàn chúng ta không chủ động được, họ đến lúc nào, đi lúc nào, làm gì do họ chủ động. Ông cho biết, phía công an chỉ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh và chúng ta đã cố gắng làm tốt công tác tổ chức nói chung, trong đó có công tác an ninh.

Về câu hỏi có phải lần đầu tiên chúng ta sử dụng xe bọc thép trong bảo vệ an ninh, Thứ trưởng Công an cho biết tùy theo yêu cầu của đối tượng cảnh vệ, chúng ta có đủ phương tiện, trong đó có cả phi cơ, trực thăng, phương án lớn chứ không phải đơn giản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.