Xã hội

Tướng Công an: "Không thể cho phép chuyển nhượng biển số xe đẹp"

28/02/2018, 13:28

Theo Thứ trưởng Công an, biển số nào phải đi cùng với xe đấy, không cho phép chuyển nhượng biển số đẹp.

dau-gia-bien-so-xe

Ảnh minh hoạ

Sáng 28/2, trao đổi với báo chí về những vấn đề trong Đề án đấu giá biển số xe đẹp mà Bộ Công an vừa trình Thủ tướng, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, với những biển số đẹp, Bộ Công an sẽ công khai danh sách biển số để người dân biết và đăng ký. Nguyên tắc đấu giá được thực hiện nếu có từ 2 người trở lên đăng ký thì sẽ tổ chức đấu giá để lựa chọn, người nào trả giá cao hơn sẽ được.

Về giá sàn, lãnh đạo Bộ Công an cho biết sẽ có một hội đồng gồm công an, tài chính, tư pháp sẽ thống nhất là giá và phương thức cụ thể. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn cũng cho biết, hiện nay việc soạn thảo quy định đã xong, chỉ còn chờ Văn phòng Chính phủ cho ý kiến cuối cùng để báo cáo Thủ tướng cho triển khai.

Trước những băn khoăn cho rằng việc không cho phép chuyển nhượng biển số đẹp sẽ giảm đi tính hiệu quả, Thứ trưởng Bộ Công an khẳng định: “biển số nào phải đi cùng với xe đấy. Tạo ra kinh doanh biển số xe là không được. Do đó cơ quan quản lý không cho phép chuyển nhượng biển số đẹp”.

Ông nhấn mạnh quan điểm “bán xe chứ không phải bán biển số xe”. “Nếu bán xe cho người cùng tỉnh, thành thì bán xe đi liền với bán biển số đấy. Còn nếu chuyển tỉnh, chuyển thành phố thì phải thu hồi biển số xe đấy lại”, Thứ trưởng Bộ Công an giải thích.

Cũng theo tướng Sơn, người dân hoàn toàn có quyền đăng ký biển số mà mình muốn với cơ quan quản lý. Sau đó cơ quan quản lý sẽ xem xét và công khai biển số này vào danh sách đấu giá.

“Nếu có từ hai người trở lên đăng ký thì sẽ tổ chức đấu giá. Trường hợp chỉ một người có nhu cầu thì cơ quan quản lý sẽ xem xét để cấp biển đó cho người dân, với mức phí cao hơn so với quy định”, ông Sơn nói. Đồng thời khẳng định, việc đấu giá theo hình thức trực tuyến, rất công khai, minh bạch, đáp ứng nhu cầu của người dân và tạo ra nguồn ngân sách cho địa phương.

Theo quy định của dự thảo do Bộ Công an trình, có 5 nhóm nhóm biển số đấu giá gồm: Biển có 5 chữ số giống nhau; Biển có 4 chữ số cuối giống nhau; Biển có 3 chữ số giống nhau; Biển có số sau lớn hơn số trước - biển có số tiến; Biển có các số bất kỳ do người dân có nhu cầu tự chọn, khác 4 nhóm trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.