Xã hội

Tướng công an nói về Khá "Bảnh" và chuyện thần tượng giới trẻ

14/11/2019, 11:30

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An vừa chia sẻ về Khá" Bảnh" và chuyện thần tượng thành phần bất hảo.

img
Sáng 13/11, TAND huyện Từ Sơn (Bắc Ninh) đã mở phiên xử Ngô Bá Khá (26 tuổi, tức Khá "Bảnh")

Chia sẻ bên hành lang Quốc hội sáng nay (14/11) về việc thành phần bất hảo, cụ thể gần đây là Khá "Bảnh", đang được nhiều người trẻ tung hô, thần tượng, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc tỉnh Công an Nghệ An nói: Rõ ràng có tình trạng giới trẻ coi Khá "Bảnh" như một thần tượng. Điều này đương nhiên là không chuẩn. Trong suy nghĩ của lớp trẻ bây giờ, những thang giá trị thay đổi cho nên cần có cuộc chấn hưng về đạo đức.

Trả lời câu hỏi về việc nhiều bạn trẻ chờ đợi Khá "Bảnh" ở tòa liệu có phải trào lưu? Điều đó tác động thế nào đến suy nghĩ hành động của giới trẻ?, tướng Cầu nói: Trào lưu này là một nhận thức lệch lạc, tuy nhiên nó sẽ không tồn tại lâu.

“Để giới trẻ không còn lệch lạc trong nhận thức, cụ thể là không còn việc thần tượng, tung hô các thành phần bất hảo, tôi cho rằng cần có cuộc chấn hưng, chấn hưng về đạo đức, giáo dục và các thang giá trị chân chính của xã hội cho lớp trẻ”, ông Cầu nói và nhấn mạnh: Trước mắt để hạn chế chỉ có truyền thông lên tiếng, định hướng cho họ những thang giá trị đúng với chuẩn mực đạo đức xã hội, đúng với truyền thống của mình thì lớp trẻ sẽ thay đổi. Lớp trẻ nhận thức bây giờ thế này nhưng lớn lên sẽ thay đổi, cảm thấy hôm nay Khá "Bảnh" là thần tượng nhưng ngày mai không phải, từ đó loại dần ra. Đó là quy luật và báo chí cũng là kênh rất quan trọng định hướng cho giới trẻ.

Ngoài ra, tướng Cầu cũng chia sẻ thêm: Bây giờ giới trẻ tiếp xúc với mạng xã hội, với công nghệ quá sớm. Khi lên mạng xã hội, các thông tin được đưa hết lên đó nhưng giới trẻ chưa có trình độ tri thức cao để chắt lọc, cảm thấy những người này rất nhiều fan nên đua theo, chưa phân biệt được đâu là đúng đâu là sai. Vì thế, cần một khoảng thời gian để giáo dục, và cần thời gian để khi thay đổi về thể lực, trí tuệ của giới trẻ sẽ khác đi, nhận ra cái đúng cái sai, đó là quá trình nhận thức. Cần cuộc cách mạng chấn hưng đạo đức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.