Hồ sơ tài liệu

Tướng Hàn Quốc: Kim Jong-un đang giẫm lên vết xe đổ của Hitler

15/09/2016, 14:19
image

Trung tướng Hàn Quốc Chun In-bum cho rằng ông Kim Jong-un đang hành động giống hệt lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler.

o-KIM-JONG-UN-STANDS-facebook

Trung tướng Hàn Quốc Chun In-bum cho rằng ông Kim Jong-un đang hành động giống hệt lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler. 

Tờ The Sun ngày 14/9 dẫn lời một cựu lãnh đạo quân sự Hàn Quốc cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang hành động ngày càng giống lãnh đạo Đức Quốc xã Adolf Hitler trong những thời kỳ trước khi Chiến tranh thế giới thứ hai nổ ra.

Cụ thể, Trung tướng Chun In-bum, cựu Phó Tư lệnh Quân đội Hàn Quốc, vừa về hưu tháng 7 vừa rồi cho rằng ông Kim Jong-un đang giẫm lên vết xe đổ của Hitler, có xu hướng đẩy thế giới đến bờ vực chiến tranh.

Tướng Hàn Quốc khẳng định: “Kim Jong-un đang hành động chính xác như những gì Hitler đã làm trong những năm cuối của tuổi 30. Ông ta nên dừng lại trong giới hạn cho phép. Nếu ông ta đi xa hơn nữa thì cuối cùng chỉ mang lại bi kịch đau thương”.

Xem thêm video:

Không những thế, ông Chun còn nhấn mạnh rằng việc Triều Tiên thử hạt nhân hồi tuần trước là “không hợp lý và thiếu tính suy xét”. Ông cho rằng, nếu tiếp tục, Triều Tiên sẽ đẩy thế giới vào một cuộc chiến mà họ không thể giành chiến thắng.

Hiện căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên và khu vực ngày càng gia tăng sau khi Bình Nhưỡng thử hạt nhân lần thứ 5 vào ngày 9/9 vừa qua. Tuy nhiên, bất chấp sự lên án và phẫn nộ của toàn thế giới, Triều Tiên vẫn tiến hành diễu hành ăn mừng tại thủ đô Bình Nhưỡng, kỷ niệm sự kiện thử nghiệm đầu đạn hạt nhân gắn trên tên lửa đạn đạo thành công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.