Thế giới

Tướng Joseph Dunford tuyên bố: NATO đã mất ưu thế so với Nga

19/09/2019, 19:24

NATO thời gian gần đây ngày càng đánh mất đi vai trò của mình trước các đồng minh.

img
Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ.

NATO đã mất đi ưu thế quân sự so với Nga trong những năm gần đây, Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hoa Kỳ cho biết.

Theo ông Joseph Dunford, bộ trưởng quốc phòng của các quốc gia thuộc Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhận ra rằng Nga là đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực quân sự, và những lợi thế của NATO đối với nước này đã bị giảm sút nghiêm trọng.

Vì vậy, vào tháng 5, những người đứng đầu các bộ quốc phòng của các thành viên NATO đã áp dụng chiến lược mới của liên minh.

Ông Joseph Dunford nói thêm rằng, tại cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng NATO được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 9, đã thảo luận về khái niệm chung về phòng thủ - răn đe của NATO cũng như khái niệm cơ bản của các hoạt động liên minh.

"Chúng tôi đang cố gắng cùng nhau thống nhất trong việc lên kế hoạch trong khuôn khổ NATO và nỗ lực chung để xây dựng năng lực quân sự", ông nói.

Tháng 5 vừa qua, Tổng thư ký NATO, Jens Stoltenberg cho biết liên minh dự định sẽ áp dụng chiến lược quân sự mới vì “mối đe dọa hạt nhân” từ Nga.

Trước đó, đại diện của liên minh đã nhiều lần cáo buộc Moscow phát triển kế hoạch sử dụng vũ khí hạt nhân. Chẳng hạn, hồi tháng 3, Tổng tư lệnh lực lượng đồng minh NATO ở châu Âu - Tướng Curtis Scaparotti, nói rằng cuộc tấn công phủ đầu bằng tên lửa sẽ cho phép Moscow đạt được "chiến thắng nhanh chóng trước những nước láng giềng yếu hơn".

Tuy nhiên, ông này không đưa ra bất kỳ lý lẽ nào để chứng minh cho lời nói của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.