An ninh hình sự

Tường, Khánh đổ tội cho nhau chủ mưu phi tang thi thể chị Huyền

05/12/2014, 07:11

Khánh cho rằng, người đề xuất mang xác chị Huyền đi vứt là bác sĩ Tường chứ không phải mình, trong khi Tường cho rằng, đây là lời khai không đúng mà sự thật ngược lại.

 Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 4/12. Ảnh: Hoài Thu
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh tại phiên xét xử sơ thẩm ngày 4/12. 

Sáng 4/12, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường. Hai bị cáo là Nguyễn Mạnh Tường (cựu Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh, nhân viên bảo vệ của Thẩm mỹ viện Cát Tường. Nạn nhân trong vụ án là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Trước đó, ngày 14/4, vụ án từng được đem ra xét xử song do có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn nên HĐXX đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

“Trời thương thì thoát”

Trước tòa ngày hôm qua, bị cáo Tường khai: “Trên đường mang thi thể chị Huyền đi còn có vợ là Nguyễn Thị Hằng. Vợ bị cáo có khuyên can nhưng do tâm lý sợ nên không nghe theo. Khánh là người nêu ra ý định phi tang. Lúc đó bị cáo hoảng loạn không nghĩ được gì”.

Tường cho biết, khi đến cầu Thanh Trì thì quẳng thi thể xuống sông Hồng, hỗ trợ khiêng có Khánh. “Bị cáo không nhờ vợ vì vợ bị cáo khi ấy rất sợ hãi, ngồi co rúm trong xe. Bị cáo vứt thi thể không vì mục đích gì và không nghĩ gì cả”, Tường khai nhận.

Tòa hỏi tại sao khi phát hiện chị Huyền chết mà không báo cơ quan chức năng và gia đình nạn nhân, Tường khai sợ gia đình người nhà biết, nên định chuyển chị Huyền vào Bệnh viện (BV) Bưu Điện, vì trước đó có đưa qua BV Bạch Mai nhưng thấy đông quá nên chuyển hướng đưa sang BV Bưu Điện. Lúc đưa vào BV Bưu Điện thì do quá đông người nên lại quay ra. “Lúc đó, đông người lắm không đưa vào được, Khánh nói hay là phi tang. Bị cáo nói phi tang thế nào thì Khánh bảo đem vứt xuống sông. Bị cáo nói như thế không được thì Khánh nói “trời thương thì thoát”, Tường khai tiếp.

Giúp sếp để mong được tăng lương

Trong phần xét hỏi đối với bị cáo Khánh, Khánh khai: “Lúc đến cổng BV Bưu Điện, thi thể chị Huyền cứng nên không thể mang vào được. Bác sĩ Tường cứ đi quanh quẩn. Sau đó bác sĩ Tường bảo hay là đem đi vứt. Người đề xuất mang thi thể chị Huyền đi vứt là bác sĩ Tường chứ không phải là tôi. Khi đến đường Cổ Linh, anh Tường đi ô tô phía trước, tôi đèo chị Hằng phía sau. Anh Tường xi-nhan cho tôi, bảo vứt xe máy ở vỉa hè để lên xe đi cùng cho đỡ sợ”, Khánh khai.  

Gia đình chị Huyền đòi bồi thường gần 1,4 tỷ

Về phần dân sự, khi nghe tòa hỏi về yêu cầu bồi thường vật chất và tinh thần, anh Nguyễn Hữu Huy - chồng nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cho biết đã nộp bản kê chi phí cho tòa là hơn 1,38 tỷ đồng. 

Khánh cũng cho biết, mục đích giúp Tường phi tang thi thể là vì muốn được trọng dụng hơn. Sau khi phi tang thi thể, Tường bảo sẽ tăng lương gấp đôi cho Khánh.

Khi luật sư bào chữa hỏi Khánh: “Khi đến BV Bưu Điện, bị cáo nói người bảo phi tang thi thể là anh Tường, bị cáo có giữ nguyên lời khai đó không?”, Khánh khẳng định vẫn giữ nguyên lời khai. Trong khi đó, trả lời câu hỏi của luật sư: “Khánh nói Tường là người nói “Hay là đi vứt?”, bị cáo nghĩ gì?”, Tường trình bày: “Đây là lời khai không đúng sự thật. Cũng chưa được đối chất”.

Hôm nay (5/12), phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo.

Hoài Thu  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.